Nhàn đàm

Lươn nộp rắn trun!

Cập nhật, 09:06, Thứ Bảy, 26/08/2017 (GMT+7)

Trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam- Thái Lan chưa bắt đầu mà quán của chị Ba Quán đã chật cứng người. Đám trai làng đã hẹn nhau nếu hôm nay Việt Nam thắng hoặc hòa Thái Lan được vào vòng bán kết sẽ hùn nhau mua bia uống thỏa thích, đến tối sẽ đi “bão”. 

Tiếng cười nói râm ran, bình luận sôi nổi. Ai cũng tin chắc lần này Việt Nam sẽ được lọt vào vòng bán kết, vì lợi thế rất lớn, đang dẫn đầu bảng B, chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp.

Trên tivi trận đấu bắt đầu, Việt Nam chọn lối đá phòng ngự, còn Thái Lan với sức ép buộc phải thắng nên đã tấn công ngay từ đầu.

Cả 2 đội đều có những pha tấn công, những cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng chỉ trúng xà ngang, cột dọc.

Phút 45, thủ thành Phí Minh Long lớ quớ đến ngớ ngẩn, bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh, biếu Thái Lan quả phạt gián tiếp trong khu vực 16m50 và thua một trái! Đám trai làng tức như bò đá, chắc lưỡi hít hà, văng tục ỏm tỏi, nhưng cũng còn hy vọng là sang hiệp 2 sẽ gỡ lại.

Vào hiệp 2, ta ùa lên tấn công được vài phút thì đội bạn phản công nhanh, thủ môn Phí Minh Long băng ra xa khung thành, 2 cầu thủ đội bạn lao xuống dứt điểm thành công quả bóng thứ hai ở phút thứ 52. Đám trai làng la ó, nguyền rủa thủ môn không tiếc lời.

Ta dồn hết lực lao lên tấn công, đến phút 65 được hưởng quả phạt đền 11m. Đứng trước bóng là Công Phượng, người được báo chí gắn cho danh hiệu là “Messi Việt Nam”. Đám trai làng đồng thanh hô lớn:

- Cố lên Messi Việt Nam, cố lên, cố lên… Sút…

Messi Việt Nam sút, nhưng cái khung thành bự chà bá vậy mà bóng đi vọt xà ngang! May mà lúc đó không có con chim nào bay qua! Đám trai làng tức quá, nói:

- Messi Việt Nam cái con khỉ khô. “Mốc xì” Việt Nam mới đúng!

Phút 68, ta lại thêm một bàn thua nữa, chung cuộc ta thua 3-0, bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29!

Đám trai làng lắc đầu ngao ngán nói:

- Mỗi lần đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan là mỗi lần thua, giống y chang như lươn nộp mình cho rắn trun nuốt vậy!

Và họ thất thiểu đem xe về, không ở lại nhậu và đi “bão” nữa!

Chị Ba Quán tiếc ngẩn tiếc ngơ vì không bán được bia rượu, nhưng chị cũng nói một câu để tự an ủi mình:

- Cảm ơn đội tuyển đã thua, nhờ vậy mà tiết kiệm được rất nhiều xương máu của trai tráng nước ta do không bị tai nạn giao thông khi đi bão!

TRUNG NGÔN