Kết nối phố

Mảnh vườn con con

Cập nhật, 11:44, Thứ Tư, 09/08/2017 (GMT+7)

Ngày nay, mua nhà ở phố, nhiều người sẵn sàng chi thêm một khoản tiền sao cho trong diện tích tổng thể chung- bên cạnh ngôi nhà, còn đủ không gian cho một… mảnh vườn.

Chẳng hạn, nhà nhỏ thôi- cất trên toàn bộ diện tích đất nền nhưng có thể tận dụng ban công tầng trên trồng các loại hoa, hay một ít rau củ mà chủ nhà yêu thích. Hay nhà lớn hơn, có một khoảng sân dành trồng hoa kiểng, để sớm sớm, chiều chiều, cả nhà tưới nước, bắt sâu, uốn cành, tỉa đọt…

Có thể thấy, càng ngày người ta càng nghĩ nhiều hơn, hướng đến ngôi nhà phải có mảng xanh.

Mảng xanh đó, không chỉ để trồng rau- cung cấp nguồn rau sạch cho cả nhà, trong hoàn cảnh thực phẩm bẩn bủa vây. Mảng xanh đó, không chỉ để trồng hoa kiểng- cho ngôi nhà thêm đẹp, thêm xinh. Mảng xanh đó, còn là nơi để thể hiện đam mê, óc thẩm mỹ của chủ nhà. Là nơi cả nhà quây quần, túm tụm bên nhau giải trí và thư giãn…

Tuy nhiên, để có mảng xanh không dễ, nhà diện tích nhỏ, càng cần biết cách tận dụng không gian. Khi đã có không gian rồi, thì việc trồng cây gì, bố trí như thế nào cho phù hợp với khung cảnh ngôi nhà là việc cần đầu tư suy nghĩ.

Tiếp theo đó, cần đầu tư thời gian để chăm bón, duy trì cho mảnh vườn luôn xanh tốt. Để những khi xa nhà đã đủ lâu, nhớ tới mảng xanh- ta lại muốn quay về.

NAM ANH