Thủ lĩnh Chester của nhóm Linkin Park tự tử, qua đời ở tuổi 41

Cập nhật, 10:14, Thứ Sáu, 21/07/2017 (GMT+7)

Người hâm mộ Linkin Park phải đón nhận tin buồn, rằng Chester Bennington, thủ lĩnh kiêm giọng ca chính của ban nhạc đã qua đời vào rạng sáng nay.

Chester Bennington, thủ lĩnh của nhóm nhạc rock Linkin Park đã qua đời ở tuổi 41. Ảnh: Getty.
Chester Bennington, thủ lĩnh của nhóm nhạc rock Linkin Park đã qua đời ở tuổi 41. Ảnh: Getty.

Rạng sáng ngày 21/7, các trang báo nước ngoài đồng loạt đưa tin, Chester Bennington, thủ lĩnh của nhóm nhạc rock Linkin Park đã qua đời ở tuổi 41. Theo TMZ, Chester đã treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Palos Verdes (California, Mỹ).

Chester Bennington đã phải vật lộn với chứng nghiện ma túy và nghiện rượu ở nhiều thời điểm khác nhau trong suốt cuộc đời. Anh từng nói chuyện cởi mở về cả hai, cũng như về việc bị một người đàn ông lớn tuổi lạm dụng khi còn nhỏ. Bennington đã lập gia đình và có 6 đứa con.

"Tôi bị sốc và cảm thấy đau lòng, nhưng đó là sự thật", Mike Shinoda, thành viên nhóm nhạc Linkin Park đã viết trên Twitter.

"Chester Bennington là một nghệ sĩ có tài năng và sức ảnh hưởng phi thường, một con người có trái tim nhân ái và tâm hồn nhạy cảm. Tôi cầu nguyện cho gia đình của anh, những thành viên trong nhóm Linkin Park và bạn bè của anh", Cameron Stang, Chủ tịch kiêm CEO của Warner Bros nói trong một tuyên bố.

Tin tức Chester qua đời đến cùng ngày ban nhạc ra mắt một video âm nhạc mới cho bài hát "Talking To Myself" trong album mới nhất của họ, "One More Light". Album đã đứng đầu Billboard 200 vào đầu năm nay.

Chester từng mô tả về album "One More Light" trên trang Facebook của ban nhạc: "Lúc đầu, chúng tôi muốn thử thách âm nhạc của chính mình... nhưng sau đó nó đã trở thành một phần cuộc sống của chúng tôi", anh nói. "Tôi đã hát những điều trong lời bài hát của album này mà chỉ có vợ tôi và những người bạn thân nhất của tôi biết. Tôi biết có những người khác đã trải qua những thứ mà tôi từng phải trải qua, và cảm thấy tốt hơn khi biết rằng mình không cô độc ".

MV "Talking To Myself " - Linkin Park:

Trong nhiều năm, Chester Bennington đã đóng vai trò là người đứng đầu Linkin Park, ban nhạc rock nổi tiếng và thành công nhất của thể loại nu metal, với những hit như "Faint", "In the End" và "Crawling".

Chester lần đầu tiên được công chúng biết đến là từ khi Linkin Park phát hành album phòng thu đầu tay "Hybrid Theory" vào năm 2000, cũng là một trong album thành công nhất của họ, khi bán được 24 triệu bản trên thế giới, trở thành ban nhạc có một trong những album được bán ra nhiều nhất thế kỷ 21.

Tiếp nối thành công của nhóm nhạc là những album "Reanimation", "Meteora", "Live in Texas", "Collision Course", "Minutes to Midnight", "Road to Revolution", và "A Thousand Suns" phát hành trong năm 2002, 2003, 2004, 2007, 2008 và 2010. 

Bennington cũng thành lập nhóm nhạc solo của anh, Dead by Sunrise vào năm 2005. Album đầu tay của nhóm "Out of Ashes" được phát hành vào ngày 29/10/2009, cùng thời điểm Linkin Park đang thu âm album "A Thousand Suns"./.

Theo Hà Phương/VOV.VN/Fox News