Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng suy yếu vì ung thư tiền liệt tuyến

Cập nhật, 21:27, Thứ Năm, 13/07/2017 (GMT+7)

Sau 2 năm mắc ung thư tiền liệt tuyến, sức khỏe của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đang suy yếu. Ông có ước nguyện về quê hương Đồng Tháp trong những ngày cuối đời.

Hình ảnh nhạc sĩ Tô Thanh Tùng tại bệnh viện vào năm 2015. Ảnh: Một thế giới
Hình ảnh nhạc sĩ Tô Thanh Tùng tại bệnh viện vào năm 2015. Ảnh: Một thế giới

Năm 2015, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng được chuẩn đoán mắc ung thư tiền liệt tuyến đã di căn qua gan và xương. Theo chia sẻ của người thân, sau 2 năm chống chọi với bạo bệnh, sức khỏe của ông đang suy yếu. Ông không thể ngồi dậy được mà chỉ nằm trên giường bệnh.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng có nguyện vọng về quê hương Đồng Pháp trong những ngày cuối đời. Bởi vậy, cách đây một tuần, ông đã được người thân đưa từ Sài Gòn về Đồng Pháp và tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Sa Đéc.

Từ khi nhạc sĩ Tô Thanh Tùng mắc ung thư tiền liệt tuyến, ông gặp không ít khó khăn vì tiền viện phí, điều trị cao. Hiện tại, các nghệ sĩ, nhà báo ở TP HCM đang chuẩn bị tổ chức đêm nhạc để quyên góp giúp đỡ hoàn cảnh của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng.

Trước đó, vào năm 2015, để gây quỹ giúp nhạc sĩ Tô Thanh Tùng và một số nghệ sĩ khác, chương trình Tình nghệ sĩ đã được tổ chức với sự tham gia của Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Linh, Trường Giang và Cát Phượng.

Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Sáng tác từ trước năm 1975, ông là tác giả của hơn 120 bài hát, trong đó có nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Tình cây và đất”, “Sao em nỡ đành quên”, “Thà em đi lấy chồng”, “Tiễn biệt”, “Hồng Ngự mang tên em”, “Giăng câu”...

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng từng giữ chức Trưởng Ban Văn nghệ thị trấn Hồng Ngự trong ba năm. Sau khi ly hôn, ông sống một mình ở Bình Dương trong khi đó các con và vợ cũ của ông định cư ở nước ngoài.

Theo Kiến Thức