Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời vì ung thư

Cập nhật, 20:26, Thứ Tư, 19/07/2017 (GMT+7)

 Sau hai năm phát hiện mắc bệnh, chưa kịp tham gia đêm nhạc kỷ niệm của các nghệ sĩ, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã ra đi vào sáng 19/7.

Đàm Vĩnh Hưng từng đến thăm hỏi nhạc sĩ Tô Thanh Tùng. Ảnh: NVCC.
Đàm Vĩnh Hưng từng đến thăm hỏi nhạc sĩ Tô Thanh Tùng. Ảnh: NVCC.

Sáng 19/7, nhạc sĩ của những bản Bolero ngọt ngào Tô Thanh Tùng qua đời tại Bệnh viện Sa Đéc sau hai năm chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, hưởng thọ 73 tuổi. 

Lễ viếng và đưa tang nhạc sĩ Giã từ tổ chức vào ngày 20/7. Di thể nhạc sĩ gạo cội sẽ được an táng tại quê nhà Đồng Tháp - theo đúng di nguyện lúc sinh thời. Đồng Tháp cũng là nơi ông sáng tác bài hát để đời dành cho quê hương - Hồng Ngự mang tên em.

Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng khiến nhiều nghệ sĩ đàn em bàng hoàng. Trước đó, hôm 16/7, nhiều nghệ sĩ đã chung tay lên kế hoạch tổ chức đêm nhạc gây quỹ giúp nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chữa bệnh. Đêm nhạc mang tên Thiên thu với sự có mặt của Hồng Tơ, ca sĩ Chế Thanh, ca sĩ hải ngoại Ngọc Ánh, Dương Ngọc Thái, Quốc Đại dự kiến diễn ra vào ngày 30/7. 

Một thành viên trong ban tổ chức cho biết Thiên thu vẫn diễn ra theo đúng lịch trình. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được chuyển cho người nhà nhạc sĩ.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Ông là nhạc sĩ dòng nhạc vàng thế hệ đầu tiên của Việt Nam. Những sáng tác nổi tiếng của ông có thể kể đến như Ai về Đồng Tháp, Giã từ, Giăng câu, Hồng Ngự mang tên em, Tình cây và đất, Sao anh nỡ đành quên, Sài Gòn về đêm.

Sau hai năm mắc bệnh ung thư, ông đã qua đời. Ảnh: Khắc Văn.
Sau hai năm mắc bệnh ung thư, ông đã qua đời. Ảnh: Khắc Văn.


Năm 2015, ông phát hiện mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Thời điểm được thông báo cũng là lúc bệnh di căn đến gan và xương. Những ngày nằm viện, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng gặp nhiều khó khăn về tài chính và được bạn bè, đồng nghiệp, các nghệ sĩ đàn em giúp đỡ.

Khi chia sẻ với báo chí, ông không ngại kể chuyện từng là đại gia, sở hữu tiệm băng đĩa lớn nhất nhì TP.HCM bấy giờ. Nhưng những năm sau đó, công việc sa sút. Nguồn thu chủ yếu của ông lúc về già là tiền tác quyền ca khúc. Ông sống một mình trong căn nhà nhỏ kể từ khi ly hôn.

Theo Zing