Logo chính thức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật, 10:04, Thứ Tư, 12/07/2017 (GMT+7)

 

Bộ LĐ-TB&XH vừa công bố Logo của Chương trình Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Logo kỷ niệm trên sẽ được sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm Ngày thương binh - Liệt sĩ trong tháng 6 và 7 tới đây.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, logo đã truyền tải đầy đủ ý nghĩa của Chương trình Kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ. Logo do hoạ sĩ Lê Phương thiết kế.

Theo diễn giải, cánh chim bồ câu trong logo tượng trưng cho hoà bình. Mắt chim là ngôi sao, màu chủ đạo là Đỏ - Vàng, gợi liên tưởng tới lá cờ Tổ quốc.

Logo truyền thống Ngày thương binh liệt sĩ bên phải, từ Logo bay lên cánh chim hoà bình (cũng là hình ảnh ẩn dụ của Tổ quốc hoà bình), thể hiện ý tưởng về sự tưởng nhớ và tri ân những hi sinh của biết bao thế hệ người lính đã ngã xuống cho đất nước được độc lập, tự do, hoà bình.

Trong Logo, chữ số 70 được phóng to bên trái để cân bằng bố cục, đồng thời cũng là để nhấn mạnh lịch sử lâu dài của ngày kỷ niệm. Vòng tròn bao quanh lo go là hình tượng của sự bất tử, vĩnh cửu; về mặt tình cảm, đó là ẩn dụ của sự chở che, bao bọc.

Hình ảnh tạo vòng tròn màu xanh lá cây ẩn dụ cho màu áo người lính, hàm ý về công lao thầm lặng mà vĩ đại của người lính bảo vệ Tổ quốc.

Được biết hôm 22/5, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 21/CT-TTg về việc tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công với cách mạng, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trong đó, Thủ tướng lưu ý việc tổ chức các hoạt động của Ban Tổ chức cấp Quốc gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ theo Kế hoạch 895/KH-BTCQG ngày 10/3/2017, theo hướng trang trọng, thiết thực, có ý nghĩa và tiết kiệm thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Theo ông Đào Ngọc Lợi - Cục Phó Cục Người có công (Bộ LĐ-TBXH), nhiều hoạt động kỷ niệm sẽ được Bộ LĐ-TB&XH và các cơ quan chức năng tổ chức trong tháng 6 và 7, như: Tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2017 vào cuối tháng 7/2017; Tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ theo quy mô cấp quốc gia tại Hà Nội.

Đồng thời, một cầu truyền hình trực tiếp tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng sẽ được tổ chức tại 5 điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Điện Biên và Thái Nguyên.

Bộ LĐ-TB&XH cũng tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc; Kỷ niệm truyền thống 45 năm sự kiện Thành cổ và chương trình nghệ thuật "Linh thiêng Thành cổ"; Tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề "Màu hoa đỏ" trong đoàn viên, thanh niên; Tổ chức cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Thương binh - liệt sĩ v.v...

Theo Hoàng Mạnh (Dân trí)