Phim "Đảo của dân ngụ cư" nhận 8 đề cử tại LHP ASEAN 2017

Cập nhật, 07:28, Chủ Nhật, 07/05/2017 (GMT+7)

Đạo diễn Hồng Ánh và 2 diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm, Phạm Hồng Phước vừa sang Malaysia tham dự Liên hoan phim ASEAN (AIFFA 2017).

Theo thông tin từ AIFFA, có 109 bộ phim gửi dự tranh chính thức và 50 phim lọt vào vòng trong. “Đảo của dân ngụ cư” là một trong 5 phim được vào đề cử chính thức cho hạng mục Phim hay nhất, cùng 2 phim của Philippines, 2 phim của Indonesia.

“Đảo của dân ngụ cư” đã nhận được 8 đề cử cho những hạng mục giải thưởng quan trọng nhất tại liên hoan năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Liên hoan phim quốc tế này, một bộ phim nhận được nhiều đề cử cho những hạng mục giải thưởng như vậy.

Ngoài đề cử Phim hay nhất, “Đảo của dân ngụ cư” còn được đề cử với 7 hạng mục khác như: Đạo diễn xuất sắc nhất (Hồng Ánh), Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ngọc Thanh Tâm), Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (NSƯT Ngọc Hiệp), Kịch bản xuất sắc nhất (nhà văn Nguyễn Quang Lập), Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng), Dựng phim xuất sắc nhất (Julie Béziau).

Được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến, “Đảo của dân ngụ cư” là một bức tranh đẹp và đầy ám ảnh về hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật. Qua đó, phác họa sinh động văn hóa Việt Nam độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa và đa sắc màu.

THY HƯƠNG (theo Quốc Hội TV)