Kết nối phố

Mùa mưa tới rồi, chạy chậm thôi!

Cập nhật, 07:35, Thứ Tư, 17/05/2017 (GMT+7)

Đô thị đã bắt đầu mùa mưa với những cơn mưa nặng hạt. Mưa khiến người ta trở nên vội vã, hấp tấp hơn, nhất là những cơn mưa bắt đầu lúc giờ cao điểm: đi học, đi làm, tan ca.

Đô thị mùa mưa, không khó để bắt gặp những cảnh tượng xe máy, xe đạp, ba gác... thậm chí là ôtô, xe buýt cũng thi nhau chạy mưa. Vậy nên không ít người phải tắm mưa bất đắc dĩ vì sự vô ý thức này.

Chuẩn bị đi làm thì trời mưa vừa xong, đường ướt nên tôi chạy khá chậm để tránh trơn trợt và hơn hết là đường lại bị ngập nước khá nhiều.

Ấy vậy mà, đang chạy bỗng nhiên có anh thanh niên chạy xe ào tới đúng ngay vũng nước mưa làm nước văng lên người tôi ướt ngoi ngót.

Tất cả chỉ diễn ra trong vài chục giây nhưng tôi phải dừng lại vuốt vội nước lẫn đất dính trên mặt và trên người, còn anh thanh niên kia thì đã “cao chạy xa bay”.

Không chỉ riêng tôi được tắm mưa kiểu này mà một số người khác trên đường cũng bị tương tự, đành nhăn nhó kêu la. Muốn trút giận vài câu cũng không biết kêu ai nên đành ngậm bồ hòn làm ngọt, về nhà thay đồ khác đi làm.

Trời mưa, việc đi chậm lại cũng chỉ mất một chút thời gian thôi nhưng sao mà nhiều người lại vội quá mức. Vũng nước mưa không đơn thuần chỉ là vũng nước ngày mưa nữa mà giờ đây còn là thước đo văn hóa ứng xử của con người.

Nếu một vài người chạy chậm một chút thôi và có ý thức hơn thì chắc tôi và nhiều người khác không phải ướt mem như vậy.

Mùa mưa tới rồi, chạy xe chậm lại thôi!

THẢO NGUYÊN