Sống chung với mẹ chồng tập 10:Mẹ chồng tức giận vì bí mật của con dâu

Cập nhật, 11:15, Thứ Năm, 27/04/2017 (GMT+7)

Trong tập 10 "Sống chung với mẹ chồng", bà Phương phát hiện ra vỉ thuốc tránh thai giấu dưới gối và cho rằng đó là lý do mà con dâu mãi chưa có bầu

Mở đầu tập 10 phim "Sống chung với mẹ chồng" phát sóng tối 26/4, Vân (Bảo Thanh) đã có trận cãi nhau gay gắt với Thanh (Anh Dũng).

Vì vẫn còn giữ mối hoài nghi Vân có tình nhân bên ngoài nên anh đã lén lút xem điện thoại của vợ. Thậm chí, Thanh còn liên tục truy hỏi vợ xem người đàn ông đó là ai và khẳng định Vân đang có một mối quan hệ bất thường.

Vì lẽ đó mà Thanh yêu cầu Vân phải khóa tài khoản Facebook, đồng thời đòi kiểm soát mối quan hệ của vợ với cả các đồng nghiệp.

Thanh tra khảo Vân và cho rằng vợ có mối quan hệ bất chính
Thanh tra khảo Vân và cho rằng vợ có mối quan hệ bất chính

Trước sự cáu gắt vô cớ của Thanh, Vân tức giận tỏ thái độ khó chịu. Không chịu nhường vợ, Thanh liên tục nói ra những lời khó nghe như "Em đang giải thích đấy à.

Chắc chắn em với nó có một mối quan hệ bất thường. Một người xinh đẹp như em, anh không tin chưa từng trải qua mối tình nào.

Em nói đi! Nó là gì của em? Nó là mối tình đầu của em à? Hay là người tình hiện tại của em? Nói tóm lại thì đó là mối quan hệ bất thường".

Sau đó, Thanh kiểm soát vợ bằng cách gọi điện liên tục cho cô ở chỗ làm. Vân thậm chí đã phải nhờ đến đồng nghiệp nghe máy giúp. Cô vừa tâm sự với đồng nghiệp vừa khóc sưng mắt và cảm thấy sợ cách kiểm soát như thế này của chồng. 

 

Vân khóc sưng mắt và đáp trả sự vô lý của chồng
Vân khóc sưng mắt và đáp trả sự vô lý của chồng

Trước mâu thuẫn của vợ chồng Thanh - Vân, bà Phương (NSND Lan Hương) gọi điện yêu cầu con trai không được bỏ cuộc, phải tiếp tục kiểm soát vợ thật chặt nhằm ngăn mối quan hệ bất chính bên ngoài của con dâu.

Bà còn lục lọi đồ lưu niệm của Vân rồi cho rằng con dâu là người nặng tình nên khuyên Thanh hãy cẩn thận. Vì quá mệt mỏi nên Vân rời khỏi cơ quan, lang thang khắp nơi suốt cả buổi chiều, bỏ cả bữa cơm tối ở nhà.

Hành động của Vân có lẽ đã khiến Thanh suy nghĩ lại. Anh cho rằng có khi vợ chỉ lang thang đi mua sắm để vơi đi nỗi buồn mà thôi, nhưng bà Phương lại khăng khăng cho rằng, làm con dâu như vậy là không ra gì, cần gọi thông gia lên nói chuyện.

Sau bữa cơm, Vân vẫn chưa về, Thanh bắt đầu thấy lo lắng và sốt ruột. Bên cạnh việc ra cửa chờ vợ, anh gọi điện hết cho Trang (Thu Quỳnh) rồi đến đồng nghiệp của Vân để hỏi.

Dường như không giữ nổi bình tình, Thanh bực bội đổ lỗi cho mẹ nhưng bà Phương vẫn nhất quyết khẳng định Vân đi với bồ.

Vân khóc sưng mắt và đáp trả sự vô lý của chồng
 

Sau cuộc điện thoại của Trang báo tin Vân bị tai nạn, Thanh lao ngay đến bệnh viện. Tuy nhiên, vừa vào đến phòng bệnh, anh bất chợt thấy một người đàn ông lạ đang chăm sóc cho vợ và định lao vào đánh vì nghĩ đó là người tình của Vân.

Sau khi nghe giải thích, Thanh thấy nguôi ngoai phần nào vì đó là người đã vô tình gây ra tai nạn khiến Vân nhập viện. Mọi chuyện mới dần được hóa giải.

Thanh không nghi ngờ Vân ngoại tình nữa, ngược lại anh chàng cảm thấy hối lỗi khi đã khiến vợ phải chịu đựng những tổn thương về tình cảm.

Về phía bà Phương, bà chỉ nghĩ đến chuyện tiền nong, viện phí mà người đàn ông kia phải chi trả mặc cho con trai đang hết sức rối ren, lo cho sức khỏe của vợ và con dâu thì đang nằm viện.

Sau khi xuất viện trở về nhà, Vân giữ thái độ lạnh lùng với Thanh và 1 cánh tay của cô phải bó bột. Không thể đến cơ quan làm việc, lại chẳng chịu nổi sự ngột ngạt trong căn nhà của bà Phương nên Vân đã xin về nhà mẹ ruột.

Đến lúc này, bà Phương tức tối quát mắng rằng Vân không xem bà ra gì cả. Vì biết Vân không khỏe nên bà đã đi bộ mấy cây số để mua 1 con gà ác về tiềm thuốc bắc.

Ý tốt của bà Phương dành cho Vân là có, nhưng cách bà thể hiện không khéo khiến nàng dâu mới lại nghĩ rằng mẹ chồng lúc nào cũng chán ghét mình.

Về mâu thuẫn vợ chồng, mặc cho Thanh cố gắng xin lỗi làm lành nhưng Vân nhất quyết, "Tôi muốn về nhà với bố mẹ tôi một thời gian" và cô cho rằng tình yêu của chồng dành cho mình là mù quáng.

Thanh tìm cách nói với mẹ thay Vân về việc cô muốn về quê ít hôm nhưng bà Phương không đồng ý. Bà cho rằng, "Dâu là con, rể là khách.

Nó là con dâu hay là đến ở nhờ ăn đợ nhà này?". Tuy nhiên, Thanh tự nhận anh là người có lỗi nên cũng muốn để Vân nên về nhà ngoại một thời gian ngắn.

Bố Thanh cũng nổi cáu và to tiếng mắng vợ. Ông nói bà Phương không nên khó chịu vì chuyện Vân về quê. Bà Phương tỏ ra bực tức, ấm ức đến rơi nước mắt vì cho rằng mọi công sức mình chăm lo cho gia đình đang bị phủ nhận.

 

Cùng lúc đó, bạn thân của Vân là Trang lên cơn ốm nghén dữ dội. Dù tay vẫn còn đau nhưng cô vẫn tranh thủ đến thăm Trang. Trong lúc cả hai đang mải mê trò chuyện thì ở nhà, bà Phương phát hiện ra chuyện Vân giấu vỉ thuốc tránh thai dưới gối khi lên phòng dọn dẹp.

Từ trước đến giờ, bà Phương vẫn tìm đủ mọi cách để Vân mang có thai. Thấy Vân chưa có tín hiệu gì, bà còn lo sợ cô gặp vấn đề sức khỏe, nào ngờ Vân đã lén lút qua mặt mẹ chồng, uống thuốc tránh thai để không phải mang bầu, sinh con. Biết được sự thật này, bà Phương đã rất tức giận./.

Theo Kim Dung/VOV.VN