VN lần đầu có Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế

Cập nhật, 17:18, Thứ Sáu, 24/03/2017 (GMT+7)

Ngày 24/3, tại Hà Nội ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức họp báo công bố sự kiện.

 Hình ảnh các gian hàng tại VITM Hà Nội 2016.
Hình ảnh các gian hàng tại VITM Hà Nội 2016.

Theo đó, hội chợ sẽ được tổ chức từ ngày 6/4  đến 9/ 4/2017 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội).

Năm nay hội chợ sẽ có những sự kiện đáng chú ý như lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế với sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng đến từ Việt Nam và các nước trong khu vực.

Chủ đề của hội chợ năm nay sẽ “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam” nhằm góp phần tăng nhanh lượng khách đến thủ đô, tạo ra sự phát triển du lịch cả khu vực phía Bắc. Các hình ảnh, tài liệu và các sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trước, trong và sau hội chợ.

Cũng theo ban tổ chức, một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của công chúng đó chính là kích cầu du lịch. Dự kiến sẽ có trên 45 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2017.

Tại VITM Hà Nội cũng sẽ diễn ra Lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ

Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của Du lịch Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ trực tiếp với Du lịch Mỹ, một thị trường du lịch quan trọng hàng đầu trên thế giới. Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thu hút khách từ thị trường Mỹ và tạo điều kiện cho người Việt Nam đi du lịch Mỹ được thuận lợi hơn.

VITM Hà Nội còn có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 Tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo VIẾT THỊNH (PLO)