Giọng hát Việt: Thu Minh 'thiên vị' thí sinh, Noo Phước Thịnh bất bình

Cập nhật, 16:01, Thứ Hai, 20/03/2017 (GMT+7)

Noo Phước Thịnh cho rằng, việc Thu Minh chọn Ali Hoàng Dương đối đầu với cặp song sinh Song Hào - Ngọc Hiệp là điều không nên trong tập 6 này.

Tối 19/3, tập 6 The Voice 2017 - Giọng hát Việt tiếp tục bước vào giai đoạn căng thẳng nhất vì phía trước là những trận chiến đối đầu “sống còn” giữa các thí sinh. HLV Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên cũng đã rất 'đau đầu' khi phải đứng giữa sự lựa chọn để tìm ra người xứng đáng có tiềm năng đi tiếp vào vòng trong.

Ấn tượng hơn cả trong tập 6 Giọng hát Việt chính là sự trở lại của Ali Hoàng Dương - Song Hào và Ngọc Hiệp của  team Thu Minh. Cả ba đã cùng nhau thể hiện một bản hit của Phan Mạnh Quỳnh mang tựa đề “Khi người mình yêu khóc”. 

Dù là cuộc chiến “1 chọi 2” lần đầu có trên sân khấu The Voice nhưng màn song đấu không vì thế mà trở nên kém hấp dẫn. Sự hiện đại của Ali Hoàng Dương kết hợp cùng giọng hát cổ điển của cặp song sinh tạo nên sự giao thoa mang đến sự tươi mới cho ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh. 

Qua phần trình diễn, khán giả phần nào thấy được sự trưởng thành trong giọng hát của Ali Hoàng Dương và cặp Hào - Hiệp sau khi được “chị đại” Thu Minh hướng dẫn. 

Sau khi kết thúc phần trình diễn của mình, giữa các HLV đã xảy ra cuộc tranh cãi trong cách lựa chọn thí sinh đối đầu của Thu Minh. Trong khi Noo Phước Thịnh cho rằng việc để 2 anh em sinh đôi có thế mạnh về dòng nhạc semi classic (bán cổ điển), đối đầu với Ali Hoàng Dương với thế mạnh là dòng nhạc R&B hiện đại là điều không nên thì Tóc Tiên lại cho rằng, hai giọng ca của Song Hào và Ngọc Hiệp quá giống nhau nên không thể nhận ra ai đang hát chính, ai đang bè và điều này hoàn toàn có lợi cho Ali Hoàng Dương. 

Các HLV tranh cãi vì phần trình diễn của team Thu Minh
Các HLV tranh cãi vì phần trình diễn của team Thu Minh

Tuy nhiên, HLV Thu Minh lại khẳng định, "Cặp sinh đôi là hai cá thể nhập thành 1 không thể tách riêng, với Ali Hoàng Dương đây là một thử thách rất khó. Nếu không có cặp sinh đôi mà chỉ có Ali Hoàng Dương thì tiết mục sẽ không thể hoàn hảo". Kết quả cuối cùng, Thu Minh đã lựa chọn Ali Hoàng Dương đi tiếp vào vòng trong.

Cũng trong team Thu Minh, màn song ca của cặp đôi Đào Tín và Mỹ Linh với ca khúc tiếng Anh "Treasure" để lại ấn tượng mạnh với khán giả. Trong khi Mỹ Linh được đánh giá là có chiều sâu và nội lực trong giọng hát thì Đào Tín lại nhận được lời khen cho sự tư duy, học hỏi. Vì lẽ đó mà giọng ca "Bay" đã quyết định loại hotgirl Mỹ Linh để chọn Đào Tín đi tiếp.

Màn trình diễn tiếp theo chính là 3 mảnh ghép của team Noo Phước Thịnh, gồm Anh Phong - Ngọc Ny - Chí Huy. Với mashup 3 ca khúc "Xinh - What is love - Em không cần anh - Không". Mặc dù gây ấn tượng ở vòng giấu mặt với ca khúc "Mẹ tôi" dành tặng người mẹ bị ung thư nhưng ở vòng thi này, Ngọc Ny không được nam ca sĩ đánh giá cao về giọng hát.

Cùng với đó, Tóc Tiên thừa nhận giọng cao của Ngọc Ny bị vênh quá nhiều. Trong khi đó Thu Minh cũng góp ý cô gái này mải diễn quá nên không chú đến giọng hát. Cả Thu Minh và Tóc Tiên đều hài lòng với phần thi của Chí Huy.

Tuy nhiên, người được Noo Phước Thịnh giữ lại đi tiếp lại là Anh Phong bởi HLV này cho rằng, vì nhận thấy khả năng tiếp thu và sự tiến bộ tốt của Anh Phong nên anh mới đưa ra quyết định khác với đánh giá của mọi người.

Team HLV Tóc Tiên mang đến sân khấu Giọng hát Việt với màn đối đầu của Mỹ Linh - Hải Anh. Cả hai thể hiện ca khúc "You And I" - bản hit của Lady Gaga. Tuy nhiên, dù có khả năng hát tiếng Anh khá tốt nhưng vì không hiểu nội dung bài hát nên hai thí sinh này trình diễn thiếu cảm xúc. 

HLV Noo Phước Thịnh cho rằng đây là ca khó cho Tóc Tiên và nếu được lựa chọn, anh thiên về giọng ca Mỹ Linh hơn. Còn HLV Thu Minh lại cảm thấy rất dễ chịu khi nghe Hải Anh hát. Cuối cùng, Tóc Tiên quyết định "nghe lời" Noo và chọn Mỹ Linh bước tiếp.

Team Đông Nhi cũng mang đến sự bất ngờ cho khán giả qua màn trình diễn của cặp đôi Thu Hà – Giáng My với ca khúc "Xin anh đừng". Thu Hà là thí sinh đã gây sốt trong vòng Giấu mặt khi thể hiện ca khúc “Vì anh vì anh”, còn Giáng My là bà mẹ một con khiến 4 HLV phải cảm động trước nghị lực mạnh mẽ và ai cũng ra sức tranh giành. 

Điều đặc biệt trong tiết mục của mình, Thu Hà – Giáng My đều hóa thành hai cô dâu trên sân khấu, sự da diết, tự sự trong giọng hát khi kết hợp cùng với nhau đã mang đến một không gian lắng động và khiến khán giả xúc động. 

HLV Đông Nhi cho biết, "Các em đã làm nên một phần trình diễn khiến mọi người phải thổn thức. Ở Giáng My em luôn có được sự ổn định, Thu Hà em tiến bộ rất nhiều và có cá tính riêng của mình". Kết quả, Giáng My là thí sinh được Đông Nhi lựa chọn cùng cô bước tiếp vào vòng trong. 

Tập 7 The Voice – Giọng hát Việt sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 26/3 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam./.

Theo VOV.VN