Phim đang chiếu trên sóng THVL

Nắng sớm mưa chiều

Cập nhật, 05:33, Thứ Bảy, 25/02/2017 (GMT+7)

Cuộc tình ấy đẹp như tia nắng sớm nhưng chóng vỡ tan và ray rứt như giọt mưa chiều...

Tại một vùng quê nghèo, cô gái xinh đẹp và hát hay- Ngọc Bích- đã lớn lên trong vòng tay yêu thương, chở che của bà ngoại vì mẹ đã lập gia đình khác. Bích lớn lên với tư tưởng bất cần đời, ham chơi hơn ham học nên sớm rời ghế nhà trường.

Cô kiếm tiền bằng cách đi hát đờn ca tài tử ở những điểm du lịch sinh thái. Bích luôn hoài nghi về thân phận và không tin cha mình đã mất. Mẹ Bích dù đau lòng nhưng vẫn cố giấu che một sự thật đắng cay.

Ngày xưa, vẻ đẹp của mẹ Bích đã lọt vào mắt một tên yêu râu xanh và bị hắn cưỡng bức dù bà đã có chồng.

Khi mang thai Bích, từ mẹ chồng cho đến chồng đều không muốn thừa nhận và muốn bà phá bỏ bào thai vừa tượng hình. Buồn tủi nên sau khi sinh con, mẹ Bích ôm con bỏ nhà ra đi.

Không lâu sau, mẹ Bích có gia đình mới. Vì hoàn cảnh, bà giấu nhẹm chuyện có con riêng và gửi Bích lại cho bà ngoại chăm sóc.

Bích cứ thế lớn lên bên bà ngoại nơi quê nhà và những cuộc gặp gỡ chóng vánh không mấy vui vẻ với mẹ ruột của mình.

 Cho đến một ngày, cô quyết định theo Khang- người bạn cùng quê- rời quê lên Sài Gòn làm ăn. Tại Sài Gòn, cô gặp được hai anh em ông Thiện và Phi.

Dù không thiện cảm với Bích bởi phong cách ăn chơi, hư hỏng nhưng Phi lại dần nhận ra sự ngây thơ, trong sáng và tính cách chân thật trong con người cô gái đang muốn nổi loạn này.

Bằng sự gần gũi, chân tình, Phi dần cảm hóa được Bích và hiểu được tâm sự của một đứa con không cha, còn mẹ thì không dám thừa nhận. Bích cũng bắt đầu cảm mến Phi và dần thay đổi cách sống của mình.

Bích từ bỏ công việc ở quán Karaoke và xin làm nhân viên giao hàng của một cửa hàng nội thất. Bích không ngờ đây chính là cửa hàng của dượng mình.

Mẹ Bích lo sợ mối quan hệ của mình với con gái bị lộ nên khuyên Bích nghỉ việc. Nhưng, khi Bích còn chưa đồng ý thì Khang đã sai người tới phá khiến Bích bị đuổi việc.

Khang làm việc này vì tình yêu đơn phương dành cho Bích khiến anh luôn ghen hờn với những người đàn ông thân cận với cô, đặc biệt là Phi.

Vốn cũng là dân giang hồ, Khang thuê người đánh Phi khiến anh phải nhập viện. Ông Thiện biết chuyện có liên quan đến tình cảm riêng tư của Bích thì càng thêm ác cảm với cô.

Tình cảm chân thành của Phi khiến Bích dần thay đổi thành một cô gái ngoan. Sự thân thiết của Bích với Phi khiến Tuyết Vân- cô gái làm trong xưởng may của ông Thiện và được ông Thiện yêu thương như con gái- ghen tức.

Vốn dành hết tình cảm cho Phi, Vân vẫn hy vọng mình chiếm được trái tim Phi khi ông Thiện luôn tìm cách đốc thúc em trai đến với Vân.

Thế nhưng, sự có mặt của Bích khiến Vân hiểu trái tim Phi không thuộc về mình. Tuyết Vân tìm cách hãm hại Bích, nói xấu nhân cách của cô khiến ông Thiện kiên quyết ngăn cản chuyện tình cảm của Phi với Bích.

Vượt qua tất cả những rào cản về gia đình, trình độ, thân thế, Phi vẫn kiên quyết đeo vào tay Bích chiếc nhẫn cầu hôn. Nhưng, chính lúc này, định mệnh oan nghiệt lại đẩy họ phải rời xa nhau vì một sự thật vô cùng trái ngang…

Với diễn xuất đầy cảm xúc của Vân Trang, Khương Thịnh, Lê Phương, Bảo Châu… và câu chuyện tình đẫm nước mắt, bộ phim “Nắng sớm mưa chiều” đang được phát sóng lúc 14 giờ mỗi ngày trên THVL1.

BÁCH HỢP (TP Vĩnh Long)