Chờ nhau một chữ duyên

Cập nhật, 11:39, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

Cứ mỗi cái tết, áp lực những người độc thân càng thêm nặng, mệt mỏi vì phải trả lời những câu hỏi của bà con, bạn bè về tình trạng hôn nhân của mình.

Dù có bị hối thúc, dù bao nhiêu tuổi thì những bạn gái độc thân phải hết sức tỉnh táo, mà hãy tự tin vào chính mình, sống tốt hơn mỗi ngày rồi cũng sẽ gặp người như ý mà thôi.

Phụ nữ hiện đại ngoài công việc vẫn dành thời gian chăm chút bản thân, làm những điều mình thích.
Phụ nữ hiện đại ngoài công việc vẫn dành thời gian chăm chút bản thân, làm những điều mình thích.

1. Dù đã qua U.30 được 2 năm nhưng Phương Lan vẫn trẻ đẹp phơi phới, yêu đời. Lan vẫn muốn tự do đi chơi, muốn tự do thêm xíu nữa rồi từ từ lấy chồng cũng được. Lấy chồng còn phải chịu nhiều thứ ràng buộc, phải đầu tắt mặt tối với việc nhà, việc cơ quan, việc chồng con.

Còn những cô nàng độc thân như Lan thì thoải mái tự do đi du lịch, thoải mái shopping mà không phải e dè bất cứ gì cả. Lan vui vẻ: “Lấy chồng muộn thì cuối tuần mình thả lỏng, rảnh rang đi shopping, cà phê, đi spa làm đẹp, còn tụi bạn phải dành thời gian chơi với con sau 1 tuần làm việc”.

Rồi lâu lâu tự thưởng cho mình chuyến du lịch chiêm ngưỡng cảnh đẹp, up hình liên tục trên facebook thì có đứa comment: “Bạn này tung tăng sướng ghê ta ơi, thấy đi chơi mà thèm.

Độc thân cũng có lợi nhe, mỗi khi đi đâu thì luôn được phái mày râu độc thân dành sự quan tâm đặc biệt. Trong khi mình “độc thân vẫn lung linh”, rực rỡ thì những đứa bạn thân, đứa thì 1 nách 2 con, đứa thì bụng chửa to đùng, rồi có đứa không hạnh phúc lấy nhầm chồng nên giờ một mình nuôi con…Ôi, thấy mà thương, mà xót”.

Mỗi dịp tết đến, Phương Lan vẫn đang chịu khá nhiều áp lực bởi gia đình, bạn bè, người thân. Họ cứ thúc giục, làm mai mối, dòm ngó to nhỏ…

Lan không ế, song cô chưa muốn lấy chồng bởi vì cô chưa tìm được “mảnh ghép” yêu thương của đời mình. Phương Lan chia sẻ, giờ độc thân vui tính cho đến khi nào mình gặp người đàn ông chân tình, có hiểu biết, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, mình muốn thành hôn với người đó thì mới quyết định hôn nhân.

Mình sống cho hạnh phúc của chính mình, chứ không phải vì những người xung quanh và mình chưa cảm thấy vui, hạnh phúc thì vội vàng chi chuyện “cưới nhanh kẻo lỡ”. Không thể lấy tiêu chuẩn hạnh phúc của người này mà áp đặt lên hạnh phúc của người khác được nên mỗi người cứ tận hưởng cuộc sống, niềm hạnh phúc cho riêng mình.

2. Đi đâu người ta cũng hỏi sao tuổi này chưa chồng, không sợ ế à. Quỳnh Như (30 tuổi) chỉ cười nói: “Duyên chưa thắm, duyên muộn là duyên lành, duyên sẽ bự chành bành”.

Như thích cuộc sống riêng của mình, mà không cần phụ thuộc vào ai. Trong khi mọi người cứ sợ cô ế thì bản thân cô lại bình thản như không có gì. Đối với Như, không phải yêu cho bằng bạn bằng bè, cưới như ai là tốt đâu.

Đôi khi Như cũng xốn xang, cũng muốn có ai đó bên cạnh lắm chứ, cũng thèm tiếng cười con trẻ lắm chứ. Song, Như không muốn đặt vào trò chơi may rủi này bởi có người nói lấy chồng cũng hên xui, yêu cỡ nào nhưng chỉ có lấy nhau về sống chung mới biết được, hên may gặp chồng tốt, về với nhau được thì cả đời, còn không thì chia tay… tìm chuyến đò khác.

Người con gái hạnh phúc không phải là có được nhiều người yêu hay cưới được nhiều người mà có được người bên cạnh, sẻ chia suốt một đời. Như đang nhẫn nại tìm 1 người của cuộc đời mình, không ai mà không muốn hạnh phúc cả, không ai muốn mình đơn độc với ngày Tình nhân nhưng muốn không đồng nghĩa với vơ đại.

Không gì khổ bằng chọn nhầm người đàn ông của đời mình. Cuộc sống tương lai người phụ nữ phụ thuộc rất nhiều vào người chồng của mình.

Người ngoài cuộc không thể sống thay mình trong hôn nhân, chẳng thể chịu trách nhiệmvới mình nếu hôn nhân thất bại. Nền tảng xây dựng hôn nhân hạnh phúc lâu bền là tình yêu, sự hiểu biết, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau. Chính vì vậy, cẩn thận mà chắc, chậm một chút mà chắc còn hơn yêu vội, cưới vội để rồi đành ngậm ngùi ly dị sớm.

Bài, ảnh: SÔNG TRĂNG