Yêu đời, yêu người cùng game show

Cập nhật, 14:39, Thứ Ba, 31/01/2017 (GMT+7)

Nhiều chương trình truyền hình đã và đang thu hút nhiều khán giả và không dừng lại ở tính giải trí, một số chương trình còn là nơi để học hỏi, sẻ chia. Hãy đến với “Vợ tôi là số 1” để yêu gia đình, học điều hay; hát “Solo cùng bolero” để yêu đời, yêu người hơn nhé!

“Vợ tôi là số 1”

Vợ tôi là số 1. Ảnh: CAO HUYỀN
Vợ tôi là số 1. Ảnh: CAO HUYỀN

Nhiều khán giả cho rằng chương trình “Vợ tôi là số 1” là một game show bình dân mà dễ thương nhất.

Chương trình mang tính giải trí tương tác, giúp khán giả có dịp tìm hiểu những kiến thức nội trợ, chăm sóc gia đình, qua đó mang lại những giây phút thư giãn với vòng thi kiến thức tiêu dùng, khẳng định được sự thông minh, khéo léo, đảm đang và đó chính là sức mạnh của người phụ nữ hiện đại.

Đến với cuộc thi, các cặp vợ chồng càng yêu thương nhau, càng gắn kết hạnh phúc gia đình. Khán giả ngoài giải trí còn được biết nhiều kinh nghiệm hay trong cuộc sống.

Từng là “người vợ số 1” trong cuộc thi, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Phường 8- TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Mình thấy chương trình hay nên rủ chồng tham gia, không ngờ ảnh chịu liền”.

Anh chồng “hiền như cục đất” của chị Thủy khi lên sóng truyền hình lại “biết đủ thứ chuyện” khiến vợ càng yêu hơn.

Chị Thủy cười: “Không ngờ vợ chồng mình hiểu nhau đến vậy, phần tâm đầu ý hợp được trọn điểm luôn”. Hỏi ông xã đâu rồi, chị vui vẻ: “Ảnh đi chợ chưa về, từ hồi có con, anh xã luôn xí phần đi chợ để lựa được cá đồng tươi, rau xanh ngon và ảnh là bếp chính trong nhà đó”.

Hạnh phúc đôi khi rất bình thường, không cần nhà cao cửa rộng và tình yêu thăng hoa thêm khi vợ chồng cùng đồng lòng. Với chị Nguyễn Thị Thùy Linh (Tam Bình) thì sau game show, chị thấy chồng mình cũng là số 1. Chị nói: “Chồng tôi rất hiểu vợ và hơn nữa ảnh luôn giúp tôi trong mọi việc nhà”.

Trong khi đó, đối với khán giả xem đài, chương trình đem lại nhiều bí quyết để có những bữa cơm thật là ngon; chăm sóc sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình; giữ cho “tổ ấm” của mình lúc nào cũng gọn sạch và tươm tất.

Bà Nguyễn Thị Bảy (xã Hòa Hiệp- Tam Bình) cho biết: “Xem chương trình “Vợ tôi là số 1”, tôi biết được chân cần giữ ấm nhất trong cơ thể vì chứa nhiều tĩnh mạch, có liên hệ trực tiếp đến các bộ phận thần kinh nên nếu không giữ ấm nó vào mùa lạnh thì sẽ khiến toàn bộ cơ thể lạnh thêm.

Hoặc để khử mùi nấu nướng trong bếp nên chụm riu riu nồi nước pha với giấm sẽ khử được mùi thôi;… Coi riết ghiền, nhớ mẹo vặt để chỉ lại con cháu”.

Còn vợ chồng cô Nguyễn Thanh Phương (Phường 2- TP Vĩnh Long) thì cứ tối chủ nhật là rủ rê nhau xem “Vợ tôi là số 1”.

Cô cho biết: “Xem vui nhất là vòng thi tâm đầu ý hợp, có nhiều cặp vợ chồng ăn rơ trả lời trúng phóc hết câu hỏi.

Cô còn biết được nhiều mẹo vặt từ chương trình như không nên ăn mật cá; ngâm mực vào nước ấm sẽ giữ được vị ngon và mực ít bị ra nước,… Mỗi tuần cô xem và bỏ túi thêm kinh nghiệm cho việc bếp núc và chăm sóc gia đình”.

Theo các gia đình tham gia game show này, việc họ thu hoạch được lớn nhất không phải là tiền thưởng mà chính là tình yêu thương, sự sẻ chia của vợ chồng, là những mẹo vặt trong cuộc sống, tưởng là chuyện nhỏ nhưng không hề nhỏ!

“Solo cùng bolero”- thanh âm của cuộc sống

Solo cùng bolero.
Solo cùng bolero.

Cuộc thi “Solo cùng bolero” được phát sóng vào 21 giờ thứ sáu hàng tuần trên sóng THVL1 đã là khung giờ quen thuộc của “những tín đồ” yêu mến bolero- dòng nhạc trữ tình gắn liền tâm hồn người Việt. Người yêu bolero lý giải, có lẽ dòng nhạc trữ tình này gần gũi với đại đa số công chúng nhờ ca từ đơn giản, tự sự nhân tình thế thái với nỗi buồn man mác, thế nên giữa đời sống quá ồn ào, nghe một bài nhạc bolero dù buồn nhưng nỗi buồn như được chia sẻ.

Với ca từ giản dị, giai điệu sâu lắng khiến nhạc bolero được nhiều người nghe và hát theo. Và trong những câu lạc bộ hát với nhau, những hội thi, liên hoan, đám tiệc, thậm chí buồn buồn ta hát chơi cũng là… “bolero”.

Anh Nguyễn Thanh Huy (TP Vĩnh Long) cho biết: “Ca từ nhạc này giản dị, giai điệu nhẹ nhàng, êm ái, dễ tạo cảm xúc. Cuộc sống hối hả, đêm về thanh tịnh, nghe bolero người ta như được chia sẻ, lắng đọng như bắt gặp chính mình trong lời bài hát vậy đó”.

Cuộc thi “Solo cùng bolero” là một chương trình tụng ca vẻ đẹp của âm nhạc trữ tình bolero giữa cuộc sống đời thường đã góp phần làm hồi sinh và kết nối muôn triệu trái tim hâm mộ dòng nhạc này.

Năm nay, cuộc thi đã tìm kiếm được rất nhiều giọng ca lạ, giữ nguyên chất giọng theo vùng miền của mình, đặc biệt không phân biệt tuổi tác và đến từ các ngành nghề bình dị, đời thường.

Đó là tiếng hát của nữ sinh 14 tuổi Ngô Nguyễn Quỳnh Như; nhân viên ngân hàng Lê Trinh; anh công nhân thợ điện Duy Khánh; anh thợ sửa khóa Vạn Âu Thiên Dzũ; anh chàng lãng tử bán cây kiểng Lâm Bửu Hòa; anh chàng bán kẹo kéo Nguyễn Trang Công Toại;…

Ngoài ra, “Solo cùng Bolero 2016” tái hiện lại trên sân khấu những không gian âm nhạc, từ xa hoa lộng lẫy đến những góc nhỏ đời nhất của người lao động, từ phong cách cổ điển cho đến hiện đại, từ sắc màu tươi vui, lãng mạn đến u uất thở than cho những cuộc tình không trọn hay thói đời ưa đổi thay…

Những bài hát của dòng nhạc bolero- không phân biệt thành thị hay thôn quê, đã kể cho chúng ta nghe những câu chuyện mà bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể là nhân vật trong câu chuyện ấy. Và, “Solo cùng bolero” đã giúp người hâm mộ thỏa lòng trong không gian thuần bolero đó!

Ở mùa đầu tiên vào năm 2014, “Solo cùng bolero” thu hút gần 6.000 người tham dự. Năm 2015, con số đó là hơn 20.000 người, tương đương số thí sinh. Và năm 2016 là 24.000 thí sinh từ khắp mọi miền đất nước đăng ký tham gia. Những con số đó, chứng minh sự yêu thích, niềm đam mê ca hát với dòng nhạc bolero này như thế nào.

 

QUYÊN HUYỀN