Bên nhau khoảnh khắc giao thừa

Cập nhật, 15:34, Thứ Hai, 30/01/2017 (GMT+7)

Giao thừa- thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Còn gì hạnh phúc hơn vào thời khắc thiêng liêng này được ở bên cạnh những người mình yêu thương!

1. Có người cho rằng, những đôi tình nhân ở cạnh nhau giờ giao thừa thì sẽ ở bên nhau suốt đời. Có lẽ vì vậy, hàng năm, lẫn trong dòng người đón giao thừa ở quảng trường, công viên, bờ kè thành phố, nhiều đôi tình nhân tay trong tay đón năm mới.

Đúng 0 giờ, những chùm pháo hoa nở bung rực sáng bầu trời, bài hát “Happy new year” vang lên, cô gái tựa vào vai chàng trai, cầu năm mới sang nhiều tốt lành và may mắn.

2. Đi làm tận miền Trung, năm nào anh Nguyễn Thành Vinh (Tam Bình) cũng tranh thủ đưa gia đình nhỏ của mình về quê ăn tết.

Anh nói sau một năm tất bật, tết là dịp sum họp nên nhất định phải về. Về để các con biết cội nguồn, để tận hưởng không khí gia đình đầm ấm… Riêng tôi, không biết từ bao giờ, hễ nghe cái lạnh cuối năm tràn về, lại nôn nao được trở về nhà. Nhà tôi ở quê, thường đón giao thừa đơn giản.

Ngày cuối năm, ba mẹ chỉ mong con cái gom về đủ mặt. Giờ giao thừa, ba sẽ cúng gia tiên, treo bùa nêu ngay cửa chính xua tà ma, xui rủi, cầu may mắn và bình an trong năm mới.

Mẹ có thói quen chuẩn bị trái cây, giao thừa đi từng phòng để phía trên gối nằm của mấy đứa trẻ trong nhà. Vì mẹ tin làm như vậy thì trong năm, không đứa nào bị đậu mùa, trái rạ.

Năm cũ đi qua. Gió xuân tràn về khắp các con đường, góc phố. Nơi nơi, ngàn loài hoa rủ nhau khoe sắc. Từng đàn én chao nghiêng bay lượn khắp trời.

Người người lại nôn nao đón năm mới sang với bao ước mơ và dự định. Thời khắc giao thoa của đất trời, có người ở cạnh người yêu hay nghêu ngao cùng nhóm bạn, nhiều người lại hướng về gia đình- đón giao thừa trong không khí ấm áp của tình thân.

TUYẾT HIỀN