Anh em nghệ sỹ xiếc Việt Nam được công nhận kỷ lục Guinness

Cập nhật, 08:37, Thứ Hai, 16/01/2017 (GMT+7)

 

 Anh em Giang Quốc Nghiệp và Giang Quốc Cơ được ghi nhận kỷ lục. (Nguồn: guinnessworldrecords)
Anh em Giang Quốc Nghiệp và Giang Quốc Cơ được ghi nhận kỷ lục. (Nguồn: guinnessworldrecords)

Tổ chức Guinness World Records đã chính thức công nhận và ghi tên anh em Giang Quốc Nghiệp và Giang Quốc Cơ, phá vỡ và nắm giữ Kỷ lục Guinness Thế giới về thời gian giữ thăng bằng trên đầu đi lên cầu thang, tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây.

Hai anh em diễn viên xiếc người Việt Nam vừa phá kỷ lục thế giới cho thử thách trèo lên nhiều bậc thang nhất trong khi đang giữ thăng bằng một người trên đầu tại Girona, Tây Ban Nha.

Hai diễn viên Giang Quốc Nghiệp và Giang Quốc Cơ đã leo lên 90 bậc thang của Nhà thờ Thánh Mary trong tư thế một người giữ thăng bằng trên đầu của người kia.

Trong màn biểu diễn phi thường thể hiện sức mạnh và sự ổn định này, một người sẽ trèo lên các bậc thang, trong khi người còn lại trồng cây chuối trên đầu bạn diễn.

Nhà thờ Thánh Mary chính là nơi được lựa chọn làm bối cảnh cho bộ phim đình đám "Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền), và những bậc thang này chính là khung cảnh phía ngoài của nhà thờ Baelor ở Bến Vua.

Chỉ mất 52 giây để trèo lên đến đỉnh, hai diễn viên đã biến thử thách vô cùng ấn tượng này trở nên dường như không tốn một chút công sức nào.

Họ đã phá kỷ lục 25 bậc thang mà hai diễn viên người Trung Quốc là Tang Tao và Su Zengxian thiết lập trong tập đặc biệt của chương trình Kỷ lục thế giới Guinness trên kênh CCTV hồi năm 2014.

 

Thị trưởng thành phố Girona là Marta Madrenas cũng tham gia sự kiện này và đã gửi lời chúc mừng hai anh em.

Phát biểu với sách kỷ lục thế giới Guinness, anh Giang Quốc Nghiệp cho biết hai anh em đã tập luyện kỹ thuật này suốt 15 năm, và trong khoảng thời gian đó họ đã gặp phải vô số chấn thương và tai nạn.

"Đôi khi tôi nghĩ mình không thể tiếp tục được nữa, nhưng hai chúng tôi đã cùng tiến lên, vượt qua nỗi sợ hãi và hiểm nguy.”

"Tôi muốn chứng minh cho tất cả mọi người trên thế giới thấy rằng khả năng con người là vô tận," anh chia sẻ./.

MAI NGUYỄN (VIETNAM+)