Ca sỹ Elvis Phương biểu diễn trong Lễ hội Ẩm thực Pháp lần 7

Cập nhật, 08:15, Thứ Bảy, 05/11/2016 (GMT+7)

Chiều 4/11, Lễ hội Ẩm thực Pháp Balade en France lần 7 đã khai mạc tại Khách sạn Equatorial, Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút thực khách yêu mến ẩm thực, văn hóa Pháp đến trải nghiệm.

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm, Hiệp hội Bơ-Phômai, Hiệp hội trái cây Pháp và Tổng lãnh sự quán Pháp tại Thành Phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức.

Sau 6 lần tổ chức thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Ẩm thực Pháp “Balade en France” lần 7 tiếp tục giới thiệu đến thực khách nét ẩm thực độc đáo, đặc trưng của đất nước Pháp. Qua đó, khách tham dự Lễ hội được dịp thưởng thức chocolate, hàng chục loại phômai nổi tiếng của Pháp với hương vị phong phú, đa dạng. 

Năm nay, để tạo điểm nhấn, nét mới lạ cho Lễ hội, Ban tổ chức đã thực hiện chương trình Hội chợ Pháp, với mong muốn giới thiệu thật nhiều những sản phẩm chất lượng của Pháp đến với người tiêu dùng với mức giá ưu đãi. 

Bạn Thanh Mai (quận Tân Phú) cho biết đây là lần đầu tiên cô tham dự lễ hội này. Vốn yêu thích tiếng Pháp, con người, văn hóa Pháp, nên ngoài được thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm không gian đậm chất Pháp, tôi còn được giao lưu với các bạn người Pháp đang sinh sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Ngoài ẩm thực và hòa mình vào không khí của Lễ hội, thực khách còn được xem các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sỹ Việt Nam, Pháp như ca sỹ Elvis Phương, ca sỹ Beatrice di Carlo cũng như tham gia các trò chơi kết nối, giao lưu bổ ích. 

Lễ hội Ẩm thực Pháp là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm quảng bá nền văn hóa ẩm thực Pháp đến người dân Việt Nam một cách rộng rãi, đồng thời, đây còn là cầu nối văn hóa, ẩm thực giữa Pháp và Việt Nam.

Dự kiến trong 2 ngày (4-5/11) diễn ra lễ hội, sẽ có khoảng 2.000 khách đến tham dự.

Theo GIA THUẬN (TTXVN/VIETNAM+)