Phim đang chiếu trên sóng THVL

Cuộc chiến với lửa

Cập nhật, 04:35, Thứ Bảy, 22/10/2016 (GMT+7)

“Cuộc chiến với lửa” là bức tranh đa sắc về cuộc đời những người lính cứu hỏa.

Trong bức tranh ấy, những tân binh như Đinh Tử Long, Khương Nhị Bảo, Mai Viễn, Trình Bằng, Trương Chí Cương và Liêu Quân khi mới được tuyển vào đội đã có những cách nhìn khác nhau về công việc của lính cứu hỏa: người coi việc cứu hỏa giúp người là mục tiêu sống của đời mình, người thì muốn vào ngành để tạo dựng sự nghiệp, còn người thì chỉ muốn có công việc để sinh tồn và thoát khỏi cảnh nghèo khó nơi thôn quê, nhưng cũng có người bất đắc dĩ phải làm lính cứu hỏa vì khiếm khuyết bản thân...

Chính vì vậy mà họ thường bị An Gia Vĩ, liên khu trưởng phụ trách liên đội 8, huấn luyện một cách hà khắc và trừng phạt thật nặng mỗi khi phạm lỗi.

Hỏa trường như chiến trường, nên khi bước lăn xả vào thực tế, các tân binh đã gặp không ít hiểm nguy, thử thách, nhưng cũng nhờ vậy mà họ trưởng thành hơn, thấu hiểu hơn về ý nghĩa thực sự của cuộc đời, của công việc cứu hỏa.

Đặc biệt, sau những lần thoát ra từ biển lửa, bản thân những người lính cứu hỏa đã biết thay đổi nhân sinh quan theo hướng tích cực hơn.

Cũng từ đó, họ đã biết yêu thương đồng đội, vượt qua những bất đồng, mưu lợi cá nhân để cùng sát cánh bên nhau xông pha cứu người.

Cuộc chiến với lửa đã xây dựng tính cách nhân vật rất dung dị, đời thường, diễn xuất của diễn viên tự nhiên, diễn mà như không diễn, lời thoại của nhân vật rất thật, dễ hiểu nên khán giả khi xem sẽ bị cuốn vào mạch phim, cùng khóc, cùng cười cùng nhân vật chứ không đơn thuần chỉ là giải trí cùng phim qua màn ảnh nhỏ.

Ngoài các diễn viên nổi tiếng và tài năng của truyền hình Trung Quốc như: Bảo Kiếm Phong, Chu Tử Kiêu, Trương Huyền Tử, Lý Mậu…

Bộ phim “Cuộc chiến với lửa” còn có sự tham gia của nam diễn viên Vương Hỷ và mỹ nam chuyên trị dòng phim tình cảm của truyền hình Đài Loan- diễn viên Y Chính. Phim Trung Quốc do TVB.HK sản xuất.

Phim được trình chiếu vào lúc 11 giờ 45 phút mỗi ngày trên kênh THVL1, bắt đầu từ 22/10/2016.

BÁCH HỢP (TP Vĩnh Long)