Bảo tàng Mỹ thuật xin lỗi công chúng, tạm giữ 17 tác phẩm để điều tra

Cập nhật, 07:27, Thứ Tư, 20/07/2016 (GMT+7)

Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM kiến nghị tạm giữ tất cả 17 bức tranh thuộc Bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung để phục vụ công tác điều tra.

Xung quanh những tranh cãi về tính xác thực của các tác phẩm tranh “Những tác phẩm từ châu Âu về” của nhà sưu tập Vũ Xuân Chung đang được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM từ ngày 10 tháng 7, chiều 19/7, Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM đã có thông báo chính thức.

Triển lãm tranh với chủ đề “Những tác phẩm từ châu Âu về” thuộc sở hữu nhà sưu tập Vũ Xuân Chung khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM vào ngày 10/7 và dự kiến kéo dài đến ngày 21/7.

Nhưng ngay sau khai mạc triển lãm, đã có rất nhiều ý kiến về tính nguyên gốc và chất lượng mỹ thuật của bộ sưu tập này.

Hôm nay, sau khi họp với các nhà quản lý, các chuyên gia mỹ thuật, Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM quyết định kiến nghị tạm giữ tất cả 17 bức tranh thuộc Bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung để phục vụ công tác điều tra và chính thức đề nghị các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xử lý, sớm có kết luận cho vấn đề này.

Bảo tàng này cũng xác định: trong số 17 bức tranh thuộc Bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung đang triển lãm thì có 15 bức là không phải bản vẽ do tác giả đứng tên thực hiện và 2 bức tranh là mạo danh chữ ký tác giả .

Qua sự việc này, Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM cũng gửi lời xin lỗi đến công chúng vì đã chấp thuận để triển lãm diễn ra tại Bảo tàng khi các thông tin chưa đủ tính xác thực./.

Theo Minh Hạnh/VOV-TP HCM