Người đẹp Deshauna Barber đăng quang Hoa hậu Mỹ 2016

Cập nhật, 16:19, Thứ Hai, 06/06/2016 (GMT+7)

Với vẻ đẹp, tài năng và trí thông minh, Deshauna Barber, 26 tuổi, sĩ quan quân đội Mỹ, Hoa hậu Quận Columbia (D.C.), đã chinh phục ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2016 với 52 thí sinh ngang tài ngang sức.

Tại đêm chung kết 5-6 phát sóng trực tiếp từ Arena T-Mobile tại Las Vegas, Barber cùng 2 người đẹp vào chung kết, Hoa hậu Hawaii và Hoa hậu Georgia phải xác định "đẹp tự tin" có ý nghĩa gì với họ.

Hoa hậu Mỹ 2015 Olivia Jordan trao vương viện cho Deshauna Barber. Ảnh: REUTERS
Hoa hậu Mỹ 2015 Olivia Jordan trao vương viện cho Deshauna Barber. Ảnh: REUTERS

Barber cho biết: "Với tôi, đẹp tự tin nghĩa là hiểu rằng nó không phải luôn là vẻ ngoài của bạn. Nó không phải luôn là những người quanh bạn và cách người khác đánh giá vẻ ngoài của bạn, xuất thân của bạn hoặc nền tảng kinh tế của bạn. Phục vụ trong quân đội đã dạy tôi rằng đẹp tự tin là có thể đạt được sự tôn trọng của mọi người, bất kể bạn trông như thế nào.

Một phụ nữ trong quân đội được người ta liên kết vẻ đẹp với sự yếu ớt và họ biết rất nhanh rằng tôi vô cùng mạnh mẽ. Tôi nhỏ bé nhưng tôi có sức mạnh. Đẹp tự tin là chính mình và rất hạnh phúc trở thành con người mình".

Deshauna Barber trong trang phục áo tắm
Deshauna Barber trong trang phục áo tắm

Á hậu 1 là Hoa hậu Hawaii Chelsea Hardin, 24 tuổi. Á hậu 2 là Hoa hậu Georgia Emanii Davis. Trong Top 5 còn Hoa hậu California Nadia Mejia và Hoa hậu Alabama Peyton Brown.

Theo SGGPO