Gala xiếc quốc tế chào Xuân 2016 tổ chức từ ngày 14/1

Cập nhật, 11:00, Thứ Năm, 07/01/2016 (GMT+7)
(Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
(Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Gala xiếc quốc tế 2016 chính thức khai mạc vào 20 giờ ngày 14/1, tại Rạp xiếc Trung ương 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Kéo dài tới hết ngày 17/1, Gala xiếc quốc tế là chương trình xiếc đặc biệt chào xuân 2016, mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Theo nghệ sỹ ưu tú Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, chương trình hứa hẹn tạo nên một hình ảnh mới cho sân khấu xiếc Việt Nam, góp phần làm phong phú thêm những món ăn tình thần chất lượng cho khán giả. Chương trình cũng là lời tri ân các bậc tiền bối, những khán giả đã và đang đồng hành cùng Liên đoàn suốt 60 năm qua.

Gala xiếc quốc tế 2016 còn là sự kiện mang ý nghĩa sâu sắc, hướng tới mục tiêu đưa nghệ thuật xiếc Việt Nam phát triển theo hướng mới, hội nhập cùng quốc tế.

Gala xiếc quốc tế được dàn dựng quy mô, quy tụ những nghệ sỹ xiếc hàng đầu Việt Nam và nhiều nghệ sỹ đến từ các nước Mông Cổ, Lào. Trong số này, có những tiết mục đã đạt nhiều giải thưởng lớn trong nước, quốc tế.

Chương trình Gala có 5 buổi diễn sáng và tối. Đặc biệt, màn chào mừng “Vũ đài các vì sao” tôn vinh các thế hệ nghệ sỹ có nhiều cống hiến cho ngành xiếc Việt Nam sẽ diễn ra tại buổi diễn khai mạc (tối 14/1).

Tiết mục dài 15 phút, lấy cảm hứng từ một bộ phim ca ngợi ngành xiếc trong đó giới thiệu các thể loại xiếc Việt Nam trên nền âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Bên cạnh đó, tiết mục “Đại hội xiếc thú” dành tặng khán giả nhỏ tuổi với nhiều màn xiếc khỉ, xiếc gấu, voi, chó, trăn... mang đến không khí sôi động trên sân khấu.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam tiền thân là Đoàn xiếc Nhân dân Trung ương, ra đời ngày 16/1/1956 với 17 diễn viên, nghệ sỹ.

Trải qua 60 năm xây dựng, phát triển, Liên đoàn đã dần khẳng định đẳng cấp trên các đấu trường quốc tế bằng những huy chương vàng, bạc, đồng tại Tây Ban Nha, Cộng Hòa Pháp, Italy, Liên bang Nga, Bulgaria, Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba./.

Theo http://www.vietnamplus.vn/gala-xiec-quoc-te-chao-xuan-2016-to-chuc-tu-ngay-141/364810.vnp