Dân vận mọi lúc, mọi nơi

Cập nhật, 06:20, Thứ Sáu, 10/01/2020 (GMT+7)

Những năm qua, công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn được phát huy, đẩy mạnh trong tình hình mới.

Thông qua đó, người dân thêm hiểu, thêm đồng lòng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn góp phần tạo đồng thuận xã hội, tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Công tác dân vận cũng là sợi dây nối mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác dân vận nhấn mạnh: Công tác dân vận chính quyền năm 2019 đầy màu sắc, sáng tạo và thành công; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, tạo dựng niềm tin, sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trên cả nước, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh và công tác đối ngoại của đất nước, củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân (…) Công tác dân vận rất quan trọng trong thời đại bùng nổ thông tin.

Chúng ta cần làm tốt công tác dân vận trên không gian mạng, lĩnh vực rất mới trong công tác dân vận hiện nay.

Quả thật đây là vấn đề nóng sốt khi mà người dùng Việt Nam dành trung bình tới 6 giờ 42 phút mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới mạng Internet, có trung bình 2 giờ 32 phút để dùng mạng xã hội, 2 giờ 31 phút để xem các stream hoặc các video trực tuyến và dùng 1 giờ 11 phút để nghe nhạc. Báo cáo Digital Marketing Việt Nam 2019 thông tin: “Có tới 64 triệu người dùng Internet trên tổng số 97 triệu người Việt Nam”.

Thời đại bùng nổ thông tin, các thông tin xấu lan tràn và người dân khó tiếp cận thông tin chính thống các hoạt động của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, việc nâng cao hơn nữa chất lượng công tác dân vận trên không gian mạng, để định hướng dư luận là cực kỳ quan trọng!

THY HƯƠNG