Tái hiện Khaisilk mới?

Cập nhật, 05:07, Thứ Tư, 13/11/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về tình trạng hàng hóa sản xuất từ nước ngoài, hàng giả, hàng nhái, giả mạo xuất xứ, nhãn mác “Made in Vietnam”, trong đó tập trung nhóm mặt hàng tiêu dùng, thời trang… để gian lận thương mại, gây thất thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng doanh nghiệp sản xuất trong nước và thiệt hại cho người tiêu dùng.

Vụ phát hiện gần đây nhất vào sáng 11/11 sau khi người tiêu dùng và các cơ quan báo chí phản ánh việc sản phẩm quần áo thời trang, túi xách nhãn hiệu SEVEN.am là hàng Trung Quốc nhập khẩu sau đó cắt mác hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam.

Qua kiểm tra, toàn bộ các sản phẩm được bày bán tại các showroom SEVEN.am đều có tem của sản phẩm SEVEN.am, xuất xứ Made in Vietnam gắn dấu hợp quy. Tuy nhiên, trên sản phẩm không thể hiện rõ tên địa chỉ sản xuất mà chỉ ghi địa chỉ doanh nghiệp phân phối đó là “Công ty CP MHA” - thời trang SEVEN.am.

Các cửa hàng kinh doanh chưa xuất trình hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và bản công bố hợp quy của sản phẩm.

Trước đó (chiều 4/11), Đội Quản lý thị trường quận Long Biên đã phát hiện và thu giữ hàng chục ngàn sản phẩm quần áo không có hóa đơn chứng từ đang trong quá trình thay đổi tem nhãn thành “Made in Vietnam” và gắn thương hiệu NEM, IFU.

Để bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, trước đó Văn phòng Thường trực đề nghị Cơ quan Thường trực BCĐ 389 các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương tham mưu Trưởng BCĐ lực lượng chức năng tập trung điều tra cơ bản, rà soát, kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu, biên giới và nội địa để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hàng hóa tiêu dùng, thời trang… giả mạo xuất xứ, nhãn mác trên địa bàn để có biện pháp quản lý theo đúng quy định pháp luật.

Những vụ việc giả mạo nhãn mác “Made in Vietnam” gần đây được phát hiện khiến dư luận hết sức quan tâm, phải chăng lại tái hiện những vụ Khaisilk mới?

HOÀNG HÀ