"Trợ lý" tài chính

Cập nhật, 07:44, Thứ Năm, 10/10/2019 (GMT+7)

Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng đang diễn ra khắp thế giới. Theo báo cáo về ngân hàng hợp kênh của Backbase, 90% đại diện ngân hàng được hỏi trả lời sẽ tăng chi cho công nghệ nhằm phát triển các nền tảng giao dịch trực tuyến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. 

56% người tham gia khảo sát cho rằng tương tác giữa khách hàng với các nền tảng số sẽ đóng vai trò quyết định trong việc giữ chân khách hàng. Cùng với đó, 50% dự báo đến năm 2020, 50% lợi nhuận dịch vụ sẽ đến từ giao dịch qua ứng dụng di động.

Đây là tin vui, bởi nền tảng ngân hàng số sẽ tạo nhiều tiện ích người dùng. Ví dụ như ngồi tại nhà mà có thể kiểm tra tài khoản, mua hàng hóa, chuyển tiền, tiết kiệm, mua vé máy bay hay thanh toán hóa đơn điện nước... thậm chí mua vé xem phim, đặt tour, khách sạn… Những khách hàng bận rộn cũng không cần đến ngân hàng vẫn có thể thực hiện được những giao dịch tài chính.

Trong cuộc đua đẩy mạnh nền tảng ngân hàng số của các đơn vị, chìa khóa thành công là tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua tiện ích đa dạng, tích hợp đầy đủ các dịch vụ, đáp ứng gần như tất cả nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng. Song, yếu tố bảo mật cũng được đặt lên hàng đầu. Bảo mật ứng dụng bằng nhận diện khuôn mặt, vân tay cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, tăng đảm bảo an toàn cho tài khoản thanh toán.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài khoản ngân hàng để giao dịch trực tuyến, các nền tảng ngân hàng số hiện liên kết với nhiều đối tác để trở thành “trợ lý” đắc lực của người dùng trong cuộc sống hiện đại nữa. Điển hình với ứng dụng ngân hàng số OCB Omni, khách hàng có thể tiếp cận hơn 80 tiện ích trong cùng một ứng dụng đấy.

Bước phát triển mới này cho thấy mức độ quan tâm của các ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ để cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ chất lượng, phù hợp với xu thế phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.

Nếu thật sự như thế thì quá tuyệt vời. Chỉ có điều chúng ta cùng chờ ngân hàng trả lời câu hỏi liệu họ đã ứng dụng công nghệ đủ nhanh, đủ tốt hay chưa… 

THY HƯƠNG