Dân cường thì nước thịnh

Cập nhật, 06:17, Thứ Tư, 31/07/2019 (GMT+7)

Việc tập thể dục ngoài trời có lẽ không còn xa lạ gì ở thành thị cũng như nông thôn. Ngoài môn thể dục phổ biến nhất là đi bộ, các công viên hay khuôn viên công cộng có cây xanh ở phố thị thu hút nhiều người tới rèn luyện sức khỏe với những dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời đã được lắp sẵn và hoàn toàn miễn phí.

Phải công nhận rằng, các thiết bị này hỗ trợ rất nhiều cho người dân trong quá trình rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực- nhất là những người không đủ điều kiện (hoặc không thích) đến các phòng gym.

Không khí tự nhiên ngoài trời thoáng mát hơn lại nhiều cây xanh khiến người tập thoải mái hít thở tập luyện mà không phải lo lắng điều này, điều nọ.

Thiết nghĩ, từng xã, từng phường, từng khu dân cư cũng nên có những bộ thiết bị tập luyện ngoài trời như ở Quảng trường TP Vĩnh Long hay khuôn viên ngoài sân vận động Vĩnh Long nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân, từ người trẻ đến người già đều có thể tự do, thoải mái đến tập luyện.

Song song đó, nên chú ý sửa chữa, bổ sung những dụng cụ bị rỉ sét, hỏng hóc để mọi người dân đều có thể tiếp cận được.

“... Tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ.

Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. Lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục” của Hồ Chủ tịch với tư tưởng “Dân cường thì nước thịnh” như sợi chỉ đỏ xuyên suốt chặng đường xây dựng và phát triển đất nước.

HOÀNG HÀ