Tháng 5 nhớ Bác!

Cập nhật, 04:53, Thứ Bảy, 18/05/2019 (GMT+7)

Tháng 5 về- tháng 5 nhớ Bác và học theo Bác. Theo nhiều bạn trẻ, bài học thiết thực và hiệu quả nhất là nói đi đôi với làm. Bởi sinh thời Bác đã dạy: “Đối với các dân tộc phương Đông, một tấm gương sống có giá trị hơn hàng trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Có bao nhiêu điều cần học và có thể học từ Bác. Tuy nhiên, học và làm theo Bác không nhất thiết là phải làm những điều to tát, lớn lao mà chính là từ những điều nhỏ bé, giản dị trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Dù không học được hết mọi điều, nhưng rất nhiều bạn trẻ đã và đang nỗ lực học từng ít một, học từ từ. Noi theo gương Bác, các bạn trẻ đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lao động, học tập, không ngại khó và cống hiến hết mình cho phong trào tuổi trẻ bằng những việc làm bình dị, thiết thực nhất.

Với những nội dung phong phú, đa dạng và ý nghĩa, các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên như: tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, báo công dâng Bác, kết nạp đảng viên mới,… đã tạo được không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, cổ vũ thanh thiếu niên thi đua học tập và làm theo lời Bác.

Qua đó, đã tác động mạnh mẽ vào tình cảm, suy nghĩ của tuổi trẻ hướng đến Bác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu sắc trong nhận thức, hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội trong giới trẻ.

Tháng 5 về mừng sinh nhật Bác, mỗi cá nhân, mỗi tập thể, mỗi phong trào thi đua chính là những bông hoa lung linh sắc màu, tỏa ngát hương thơm dâng lên Bác.

Xin kính gởi đến Bác hai câu hát trong bài hát “Tháng năm nhớ Bác” của Thanh Bình- Tân Việt:

“Ôi Bác Hồ ơi nhớ Bác nhiều, nước non ơn Bác biết bao nhiêu

Di chúc ân tình người để lại chúng con ghi nhớ mãi muôn đời”. 

THẢO NGUYÊN