Không bỏ quên những vấn đề xã hội bức bối

Cập nhật, 04:54, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)

Sáng 1/4, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2019, thảo luận về tình hình kinh tế- xã hội của quý đầu tiên trong năm 2019 và phương hướng tới.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng cũng cho rằng, tăng trưởng quý I/2019 tuy đạt khá cao nhưng thấp hơn quý I/2018 do nhiều nguyên nhân.

Tăng trưởng trong năm nay gặp nhiều thách thức khi tăng trưởng toàn cầu có xu hướng giảm. Khu vực nông nghiệp gặp khó khăn như dịch tả heo Châu Phi, dịch lở mồm long móng lây lan, thời tiết nắng nóng, giá nông sản bấp bênh,…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra nhiều vấn đề về xã hội phải quan tâm. Thủ tướng lưu ý, chúng ta lo tập trung phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế, nhưng không thể bỏ quên những vấn đề xã hội bức bối như vậy đối với đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, “các vấn đề về xã hội chúng ta phải quan tâm” như nhiều vụ cháy nổ, tai nạn giao thông, phát sinh một số vấn đề xã hội, an ninh trật tự, môi trường ở một số địa phương, trong đó có vấn đề mê tín dị đoan ở chùa Ba Vàng, vụ học sinh lớp 9 đánh đập bạn dã man ở Hưng Yên cũng như nhiều vụ bạo lực học đường, những hành vi thiếu văn hóa đạo đức khác.

“Đây có phải vấn đề báo động không? Bộ GD-ĐT trách nhiệm ra làm sao cũng như các địa phương phải có biện pháp như thế nào, các đoàn thể, các cơ quan chức năng có trách nhiệm như thế nào trong vấn đề bạo lực học đường?”

Có lẽ đây là cuộc họp thường kỳ của Chính phủ mà lĩnh vực xã hội được người đứng đầu Chính phủ đưa ra nhiều và cụ thể đến vậy. Như Thủ tướng lý giải, “chúng ta đang nói một câu chuyện là lo tập trung phát triển kinh tế, tăng trưởng kinh tế, nhưng chúng ta không thể nào bỏ quên những vấn đề xã hội bức bối vừa xảy ra”.

HOÀNG HÀ