Mọi nhà đều có tết

Cập nhật, 05:05, Thứ Năm, 17/01/2019 (GMT+7)

Năm hết, tết đến cũng là khoảng thời gian mà người dân đặc biệt quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội. Lo tết, sắm tết, chơi tết cũng là truyền thống mang hồn cốt người Việt Nam mình.

Cần phải khẳng định, việc chăm lo tết cho mọi người dân, đặc biệt là gia đình chính sách, người có công, người nghèo là những đối tượng luôn được ưu tiên hàng đầu trong chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đất nước tăng trưởng đổi mới, năm qua kinh tế- xã hội có nhiều điểm sáng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một bộ phận hộ nghèo, người yếu thế… hoặc một số nơi bão lũ, thiên tai khiến nhiều gia đình đong đầy nỗi lo không có tết.

Rất mừng khi nhiều tổ chức đoàn thể, tổ chức từ thiện, nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã có chương trình đến với các vùng quê nghèo lo tết cho cô bác với những nghĩa cử “chia sẻ, sẻ chia” đầy cảm động. Nhiều doanh nghiệp đã kết hợp với công đoàn lo vé xe, tặng vé xe cho người lao động ở các khu- cụm công nghiệp về nghỉ tết.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đặt mục tiêu trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 là vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà tết để trao tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2018.

Đón xuân năm nay, cả nước tiếp tục thực hiện thông điệp của Chính phủ “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” đã được triển khai hiệu quả trong năm qua. Khi chúng ta cùng nỗ lực, đồng lòng, đồng sức thì mọi khó khăn sẽ được giải quyết. Đó cũng là chính sách ưu việt của Nhà nước ta, là điểm mạnh của người Việt Nam ta. Hy vọng, những việc làm tình nghĩa, sự sẻ chia, san sẻ khó khăn và sự quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau sẽ giúp cho mọi nhà đều có tết.

Tiền tết, quà tết dù nhỏ bé đơn sơ về giá trị vật chất, nhưng đó là tình người nồng ấm gửi gắm vào trong đó. 

HOÀNG HÀ