Thêm "cái tát" vào ngành giáo dục

Cập nhật, 04:54, Thứ Ba, 27/11/2018 (GMT+7)

Dư luận sững sờ về vụ 231 cái tát của cô chủ nhiệm và 23 học sinh trong lớp 6 dành cho bạn học đến nỗi em này phải nhập viện cấp cứu. Sự việc trên xảy ra ngay trong những ngày lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đã gây phẫn nộ trong xã hội.

Càng phẫn nộ hơn khi lớp trưởng- người được cô giáo trực tiếp yêu cầu chỉ đạo cả lớp tát các bạn- cho biết: “Trước bạn N. thì có khoảng 10 bạn cũng đã nhận các hình thức phạt tát tương tự”.

Học sinh này cho biết, em phải thừa hành lệnh cô “tổ chức” cho các bạn trong lớp tát các bạn bị phạt, nếu không thực hiện thì em sẽ bị phạt “tương xứng”.

Sau khi nhận những lời chúc tụng nhân ngày kỷ niệm trong mấy ngày qua, các thầy, cô giáo khắp mọi miền đất nước vô cùng “sốc” và kịch liệt lên án hành động bạo lực này.

Hầu hết thầy, cô giáo khi được phỏng vấn đều phải thốt lên “không biết cô giáo này có bị vấn đề gì không mà hành xử như một kẻ côn đồ vậy?” hoặc “Không những thế, hành động dã man và phản giáo dục ấy đã vô tình gây ra mối “hận thù” giữa những người bạn với nhau, gieo vào đầu các em thơ mầm bạo lực.

Thật sự, chúng tôi đều rất “sốc” và buồn khi người đồng nghiệp của mình có cách hành xử tệ hại như vậy”.

Một giáo viên trả lời trên tờ Dân Trí online: “Nghề gieo chữ lấy sự yêu mến của học trò, sự tin tưởng của phụ huynh và kính trọng của xã hội làm tôn chỉ nhưng giờ đây lòng tin yêu có lẽ đã trôi theo cái tát điếng người kia. Chúng tôi sẽ lại phải chịu nhiều gian nan hơn để gây dựng lòng tin với xã hội”.

Sự tàn ác dành cho trẻ em từ chính những người làm giáo dục xảy ra liên tiếp dường như làm cạn kiệt mọi sự chịu đựng.

Ngành giáo dục còn quá nhiều việc phải làm để đi đến đích cuối cùng là thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT nước nhà, xứng đáng với sự quan tâm và kỳ vọng của xã hội.

HOÀNG HÀ