Thể hiện lòng yêu nước

Cập nhật, 07:17, Thứ Ba, 12/06/2018 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, nổi lên một số vấn đề khiến dư luận xã hội nghi ngại, lo lắng xung quanh Dự án Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt (ĐVHC-KTĐB) Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc và Luật An ninh mạng.

Các ý kiến góp ý cũng như dư luận xã hội được lãnh đạo Đảng, Nhà nước lắng nghe, tiếp thu và có sự điều chỉnh rất kịp thời, nhanh chóng. Bên hành lang Quốc hội sáng 7/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng BCĐ quốc gia về xây dựng các ĐVHC- KTĐB đã trả lời báo chí, cho biết nhận được rất nhiều tin nhắn, thư, điện thoại của các nhân sĩ trí thức, đại biểu Quốc hội... về vấn đề cho thuê đất 99 năm trong dự thảo luật, nhất là giới trí thức rất tâm tư.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ lắng nghe các ý kiến, lắng nghe một cách có trách nhiệm đối với các trí thức, nhân dân và các đại biểu Quốc hội. “Khi đưa ra dự án luật như vậy, rất nhiều bà con nhân dân, trí thức, Việt kiều đưa ra ý kiến. Tinh thần yêu nước như thế, chúng ta rất hoan nghênh”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói và khẳng định sẽ tiếp thu, lắng nghe những điều cần thiết để điều chỉnh luật giúp đất nước phát triển, tạo môi trường đầu tư kinh doanh nhưng phát triển bền vững, bảo đảm độc lập, chủ quyền lãnh thổ của đất nước một cách lâu dài. Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội việc điều chỉnh dự thảo luật về việc rút ngắn số năm cho thuê đất, không còn giữ mức 99 năm như dự thảo ban đầu.

Tuy nhiên, các thế lực thù địch và một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam lại coi sự kiện nêu trên là cơ hội để vu cáo Quốc hội và Chính phủ Việt Nam, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân ta, kích động, tác động tới một số người cả tin mà bột phát tham gia tuần hành, tụ tập trái phép ở một số địa phương, gây ảnh hưởng xấu tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội- thậm chí có hành vi vi phạm pháp luật...

Thậm chí, họ còn đe dọa cả đại biểu Quốc hội, và theo một trang mạng thì một số thế lực lợi dụng sự kiện này “đã chuẩn bị phương án gây bạo động bằng thuốc nổ, mìn tự tạo với mục đích gây ra các thảm họa để vu khống chính quyền đàn áp, qua đó không chỉ gây bất ổn xã hội mà còn kêu gọi sự can thiệp từ nước ngoài với lý do nhân quyền”.

Chúng ta có quyền thể hiện lòng nhiệt thành, tâm huyết đến công việc chung của đất nước, nhưng cũng cần có trách nhiệm với tình yêu đó. Tình cảm đó được thể hiện một cách đúng đắn, tỉnh táo và sáng suốt sẽ làm tăng sức mạnh cho đất nước, dân tộc, nhưng tình hình sẽ ngược lại nếu bị kẻ xấu lợi dụng. 

HOÀNG HÀ