Kỳ tích từ bóng đá đến kinh tế

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 07/02/2018 (GMT+7)

Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ đầu tháng 2/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ mở đầu năm mới tốt hơn cùng kỳ năm 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại chiến tích lịch sử của ĐT U.23 và cho rằng bài học kinh nghiệm cũng như thành công của U.23 Việt Nam là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội. Thủ tướng nói: “Điều này không chỉ cho bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ, ngành, địa phương”.

Thủ tướng nhìn nhận, tiếp đà của năm 2017, với sự chỉ đạo chủ động thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ, tình hình kinh tế- xã hội có chuyển biến tích cực tháng đầu năm 2018.

Chỉ số quản trị mua hàng (PMI) tăng đến 53,4 điểm, cao nhất ASEAN, cao hơn cả Hàn Quốc, Trung Quốc, điều này thể hiện niềm tin lớn của người tiêu dùng và xã hội.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 20,9%, trong đó ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 23,8%, đây là những động lực cho tăng trưởng GDP.

Khách du lịch quốc tế tăng đến 42%, đạt trên 1,4 triệu lượt người.

Doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng cao, trong đó có 10.800 doanh nghiệp thành lập mới, trên 4.500 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Dự trữ ngoại hối tăng lên gần 57 tỷ USD.

Văn hóa, xã hội, được đặc biệt quan tâm thời gian qua, nhất là đối với vùng khó khăn, vùng thiên tai.

Mở đầu năm mới tốt hơn cùng kỳ năm 2017 với ấn tượng mạnh mẽ về một số chỉ tiêu, nhất là những trung tâm kinh tế lớn.

“Quyết liệt vào việc ngay từ những ngày đầu năm, đừng để “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả”. Những con số đã cho thấy những yêu cầu của Thủ tướng đã được thực hiện một cách nghiêm túc.

Bộ máy kinh tế- xã hội chuyển động ngay từ tháng đầu tiên là một tín hiệu đáng mừng, báo hiệu sẽ lại là một năm mà kinh tế Việt Nam có những tăng trưởng vượt bậc.

HOÀNG HÀ