"Cắt đuôi... tết"

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 18/02/2016 (GMT+7)

Ngay sau kỳ nghỉ tết khá dài là mùa lễ hội cũng bắt đầu. Cái tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, “ra Giêng ngày rộng tháng dài”… khiến nhiều nơi, địa phương, cơ quan, đơn vị vẫn chưa thực sự vào guồng.

Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy sau một kỳ nghỉ tết dài năm nay là tinh thần “bắt tay ngay vào việc” đã được thể hiện rất rõ trong các chỉ đạo từ Trung ương đến các địa phương và nỗ lực của các đơn vị, sở, ngành.

Ngay trong cuộc họp sau tết, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu, các bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau tết, bảo đảm chất lượng và tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cụ thể, tại TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu phải tập trung ngay vào công việc, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi bởi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ đang được khởi động đòi hỏi sự quyết tâm cao và những hành động quyết liệt, cụ thể ngay từ những ngày đầu năm mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đã yêu cầu người đứng đầu các cơ quan từ Thành ủy, UBND thành phố, các sở, ban, ngành quán triệt rõ quan điểm tập trung giải quyết công việc ngay những ngày đầu năm mới: “Khối lượng công việc nhiều như nước sông Hồng, còn rất nhiều nhiệm vụ cấp bách, trong khi chúng ta không có nhiều thời gian”.

Việc “cắt đuôi… tết” để có được tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc luôn là vấn đề được nói đến nhiều mỗi dịp đầu năm mới.

Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020. Và điều đó bắt đầu từ kỷ luật công vụ của chính mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi doanh nghiệp và của mỗi người. 

HOÀNG HÀ