Vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế- xã hội

Cập nhật, 18:49, Thứ Tư, 22/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Sáng 22/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long lần đầu tổ chức hội nghị trực tuyến đến với thường trực BCĐ các huyện- thị- thành ủy; ban thường vụ đảng ủy các xã- phường- thị trấn; các ấp- khóm- khu và tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng với trên 3.900 đại biểu để nắm tình hình và đánh giá công tác triển khai các giải pháp thực hiện phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh- cho biết: Vĩnh Long được đánh giá tốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn, đạt kết quả này là sự nỗ lực, huy động của cả hệ thống chính trị để dồn sức cho công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, nhờ công tác tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả đến nhân dân, có sự chung sức của người dân và các ấp- khóm- khu, các tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng để quyết giữ vững, bảo vệ “vùng xanh”; chuyển hóa các “vùng đỏ” sang “vùng cam”, “vùng vàng”.

Để giữ vững thành quả phòng chống dịch trước dự báo dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhằm sớm đưa Vĩnh Long trở lại trạng thái bình thường mới, phục hồi nền kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương cần làm tốt công tác quản lý, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; phát huy tốt vai trò của MTTQ, các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền vận động người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự quản, tự giám sát của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý các địa phương phải thực hiện tốt 2 nhiệm vụ vừa thực hiện công tác phòng chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội.

THÚY QUYÊN