Phấn đấu kéo giảm thiệt hại về người và tài sản trong các vụ cháy

Cập nhật, 15:30, Thứ Năm, 30/09/2021 (GMT+7)
 Đại biểu dự hội nghị tại Công an tỉnh.
Đại biểu dự hội nghị tại Công an tỉnh.

Sáng 30/9/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (4/10/1961- 4/10/2021), 20 năm Ngày toàn dân Phòng cháy chữa cháy (4/10/2001- 4/10/2021), kết nối trực tuyến đến điểm cầu công an các tỉnh- thành.

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ đã khắc phục khó khăn, gian khổ, hy sinh, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận chống “giặc lửa” qua các thời kỳ. Đặc biệt là những năm gần đây, lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp với các lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở, chuyên ngành và quần chúng nhân dân tổ cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho hàng ngàn người trong các vụ cháy, sự cố, tai nạn.

Biểu dương, chúc mừng những chiến công, thành tích của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ trong suốt chặng đường 60 năm qua, Đại tướng Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an- đề nghị lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ có chiến lược lâu dài xây dựng, phát triển lực lượng, nâng cao khả năng chiến đấu để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nhận thức đúng, đầy đủ về vị trí, vai trò, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, hướng đến mục tiêu cao nhất là giảm thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trong các vụ cháy.

Bên cạnh đó, Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ tiếp tục rà soát, xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và cứu nạn, cứu hộ với phương pháp thiết thực, hiệu quả.

Tin, ảnh: NGÂN- THỊNH