Kết nối phố

Phấn đấu đô thị hạt nhân

Cập nhật, 11:28, Thứ Tư, 22/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Đô thị Bình Minh tiếp giáp với trung tâm TP Cần Thơ, có khả năng thúc đẩy đô thị hóa, cùng với Cần Thơ tạo ra vùng đô thị trung tâm của ĐBSCL.

Mục tiêu của Đảng bộ, chính quyền TX Bình Minh là phát triển thành đô thị xanh, hiện đại, đảm bảo các tiêu chí của đô thị loại II sau năm 2035.

Thị xã hiện có 2 khu vực đô thị tập trung, đó là khu vực đô thị có mật độ tập trung đặc biệt cao tại khu vực chợ Bình Minh và sông Cái Vồn Lớn; khu vực đô thị tập trung tại giao điểm của QL1, QL54.

Một trong những ưu thế của thị xã là khu đô thị hiện hữu phát triển mật độ cao, dân cư lâu đời. Điểm nổi bật hiện nay có nhiều công trình trọng điểm đã và đang được thi công và đưa vào sử dụng góp phần tạo nên bộ mặt mới cho đô thị này trong giai đoạn phát triển và hội nhập.

Trên cơ sở đồ án Quy hoạch chung TX Bình Minh đến năm 2035, thị xã đang và tiếp tục triển khai nhiều dự án lớn về giao thông, đầu tư xây dựng khu dân cư đô thị và các công trình công cộng.

Một vấn đề mà lãnh đạo TX Bình Minh rất quan tâm đó là cải cách thủ tục hành chính một cách tốt nhất bằng nhiều giải pháp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, phát huy được lợi thế, tiềm năng của thị xã giúp tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Xây dựng đô thị phát triển, nhưng vẫn giữ vững sự ổn định, không gian sống an toàn, an tâm đối với người dân và môi trường đầu tư bền vững, theo mục tiêu hướng tới “đô thị sinh thái, văn minh, hiện đại và phát triển bền vững”.

N. HOÀNG