Điều kiện sản xuất kinh doanh "3 tại chỗ", "2 tại chỗ- vùng xanh"

Cập nhật, 11:30, Thứ Tư, 22/09/2021 (GMT+7)

(VLO) UBND tỉnh ngày 17/9/2021 ban hành Công văn 5405 về việc phương án sản xuất kinh doanh của các cơ sở sản xuất kinh doanh (CSSXKD) được tiếp tục hoạt động theo Quyết định số 2438 ngày 15/9/2021 của UBND tỉnh. Theo đó, các điều kiện, nội dung phương án SXKD thực hiện theo quy định hiện hành.

Cụ thể, đối với phương án SXKD “3 tại chỗ” cần đảm bảo: bố trí nơi nghỉ, sinh hoạt, vệ sinh, nghỉ ngơi, ăn uống, làm việc… của người lao động. Liên hệ với chính quyền địa phương với việc bổ sung lao động sàng lọc trước khi đưa vào tập trung sản xuất, người lao động ngưng thực hiện phương án “3 tại chỗ”… theo quy định.

Đối với phương án sản xuất kinh doanh “2 tại chỗ- vùng xanh” cần xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động thực hiện theo quy định; bố trí nơi làm việc, ăn, nghỉ trưa và vệ sinh như phương án SXKD “3 tại chỗ”.

Việc bổ sung người lao động, CSSXKD phối hợp với địa phương liên quan thực hiện sàng lọc những lao động không có yếu tố dịch tễ thuộc vùng xanh, trước khi đưa vào sản xuất. Không được bổ sung, thay thế người lao động mới từ ngoài tỉnh…

Các CSSXKD phải có cam kết của đơn vị và người lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Khi CSSXKD không tiếp tục thực hiện các phương án SXKD đã được phê duyệt thì thông báo với cơ quan có thẩm quyền, chính quyền địa phương.

LÝ AN