Cách ly tại nhà công nhân và người lao động trong thời gian tạm ngừng việc

Cập nhật, 16:57, Chủ Nhật, 25/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh với số lượng ca nhiễm bệnh tăng, đặc biệt là công nhân trở về nơi lưu trú từ các công ty trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, hạn chế số lượng ca mắc trong thời gian tới, ngày 25/7 Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành Công văn 4055 về cách ly công dân từ vùng dịch về nơi cư trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với tất cả công nhân và người lao động tại các công ty trong và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tạm ngừng việc trở về nơi lưu trú.

Đồng thời, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện cách ly tại nhà đối với các đối tượng nêu trên. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại nhà, không để xảy ra việc lây nhiễm chéo trong quá trình cách ly. Khi có biểu hiện nghi ngờ về các dấu hiệu của dịch bệnh thì báo ngay với cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế cùng cấp thực hiện sàng lọc, tiến hành xét nghiệm theo mẫu gộp cho các đối tượng này trong thời gian cách ly.

Theo phân cấp, phân quyền, các địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quá trình thực hiện cách ly và vi phạm trong công tác phòng, chống dịch theo quy định.

THÚY QUYÊN