Một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng ở Cần Thơ

Cập nhật, 17:05, Thứ Hai, 21/06/2021 (GMT+7)

Sáng nay (21/6), ông Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ cho biết, trên địa bàn TP phát hiện một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Cần Thơ, ca nghi nhiễm đầu tiên trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn thành phố là một người đàn ông 20 tuổi, quê quán ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, là sinh viên trường ĐH Công Nghiệp – Gò Vấp - TPHCM.

Ngày 30/5, người này từ TP.HCM về nhà ở Long An. Đến ngày 31/5 đi cùng bạn gái từ Long An đến TP. Cần Thơ bằng xe máy cá nhân đi trên tuyến đường N2 qua tỉnh Đồng Tháp sau đó đi qua phà Phong Hòa (khoảng 14h30), vào địa bàn phường Thới An, quận Ô Môn.

Ngày 20/6, trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR.
Ngày 20/6, trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR.

Sau đó trường hợp này về đến khai báo y tế tại trạm y tế phường Thới An rồi về địa chỉ ở ấp Thới Lợi, Phước Thới, Ô Môn (khoảng 16h), có tiếp xúc những người trong gia đình. Đến 16h30 được vận động đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả, âm tính lần 1. Ngày 14/6 kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Đến ngày 20/6 lấy mẫu xét nghiệm lần 3, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Cần Thơ thực hiện.

Hiện, trường hợp này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP. Cần Thơ. Ngành y tế Cần Thơ tiếp tục khẩn trương truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định./.

Theo Thanh Tú/VOV