Lấy việc bảo vệ tính mạng, tài sản nhân dân làm thước đo hiệu quả PCTT

Cập nhật, 20:38, Thứ Sáu, 04/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Đó là một trong nhiều nội dung chỉ đạo quan trọng đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành- Trưởng BCĐ Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT), Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn- nêu bật tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT tìm kiếm cứu nạn năm 2021, diễn ra ngày 4/6.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long và chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên các gia đình chịu ảnh hưởng giông lốc tại huyện Mang Thít.
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long và chính quyền địa phương đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên các gia đình chịu ảnh hưởng giông lốc tại huyện Mang Thít.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định vai trò của cấp ủy, người đứng đầu là rất quan trọng trong việc hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Phó Thủ tưởng chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất, có hiệu lực, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung tương đối với công tác PCTT, đặc biệt là trong điều kiện dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp.

Bên cạnh, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về PCTT, nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo, theo dõi, giám sát thiên tai bảo đảm kịp thời, đủ độ tin cậy; huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực cho PCTT, nâng cao vai trò, năng lực quản lý nhà nước trên cơ sở củng cố, kiện toàn lực lượng làm công tác PCTT từ Trung ương đến cơ sở; phát triển khoa học- công nghệ và thúc đẩy hợp tác quốc tế về PCTT cũng như phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ Việt Nam, các đoàn thể và nhân dân trong công tác này.

Tin, ảnh: SƠN- KHÁNH