Thực hiện các giải pháp bảo đảm cung cầu, bình ổn thị trường trong tình hình dịch COVID- 19

Cập nhật, 17:16, Thứ Sáu, 14/05/2021 (GMT+7)

Chỉ thị số 7/CT- BCT của Bộ Công Thương đã ban hành, yêu cầu các cơ quan bộ ngành, Trung ương, địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID- 19 đang diễn biến phức tạp.

Nhiều chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã chủ động nguồn cung hàng hóa để phục vụ nhu cầu của người dân.
Nhiều chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã chủ động nguồn cung hàng hóa để phục vụ nhu cầu của người dân.

Theo đó, đối với Sở Công thương các tỉnh- thành phố chủ động tham mưu chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ tiêu dùng của người dân trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp triển khai ngay các biện pháp để hỗ trợ, bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu; đánh giá nguồn cung, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ dân sinh.

Chỉ thị cũng yêu cầu tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường đối với các lĩnh vuc về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn. Nơi nào để xảy ra các hành vi vi phạm trên thì Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường ở địa phương đó chịu trách nhiệm.

Tin, ảnh: N. HOÀNG