Tạm dừng hành hương tại Trung tâm Fatima Vĩnh Long

Cập nhật, 21:20, Thứ Năm, 13/05/2021 (GMT+7)

Văn phòng Tòa Giám mục Vĩnh Long ngày 6/5/2021, đã có thông báo tạm dừng hành hương kính Đức Mẹ Fatima Vĩnh Long vào ngày 12-13/5/2021 do dịch COVID-19.

Trong thông báo gửi các linh mục, quý tu sĩ nam nữ và giáo dân trong Giáo phận Vĩnh Long, Văn phòng Tòa Giám mục cho biết: Theo truyền thống, Giáo phận tổ chức các ngày hành hương kính Đức Mẹ tại Trung tâm Fatima Vĩnh Long, vào ngày 12 và 13/5 hàng năm.

Tuy nhiên, vì tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phúc tạp, Chính phủ và các ngành chức năng đã có những công văn hướng dẫn việc phòng chống dịch bệnh, trong đó có đề nghị “tạm dừng tổ chức các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo...” có tập trung đông người.

Chính vì thế, để bảo đảm sức khỏe cho mọi người, cũng như góp phần cộng tác trong việc đẩy lùi dịch bệnh, Đức Giám mục Giáo phận đã quyết định tạm dừng tổ chức Hành hương kính Đức Mẹ vào ngày 12 và 13/5/2021.

Tòa Giám mục cũng lưu ý, các linh mục tiếp tục áp dụng các hướng dẫn mục vụ trong hoàn cảnh dịch bệnh: mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn; khử trùng trong nhà thờ và khuôn viên.

LÝ AN