Sẵn sàng ứng phó mọi tình huống phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật, 20:19, Thứ Ba, 27/04/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip

(VLO) Chiều 27/4/2021, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Vĩnh Long.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lưu ý tỉnh không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long lưu ý tỉnh không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.

 Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh, tính đến 26/4, Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung, thực hiện khai báo y tế và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe cho 2.326 người (15 đợt) trở về từ các nước qua cửa khẩu sân bay quốc tế Cần Thơ.

Vĩnh Long ghi nhận 7 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (trong đó có 6 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 ca nhập cảnh trái phép) được chuyển về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi cách ly và điều trị. Vĩnh Long chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào xảy ra trong cộng đồng.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Vĩnh Long đề nghị Bộ Y tế xem xét hỗ trợ hệ thống xét nghiệm PCR- Realtime cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm SARS-CoV-2; hỗ trợ phân phối vắc xin COVID-19 ưu tiên cho các cơ sở y tế có cán bộ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các khu vực có nguy cơ cao, tập trung đông dân cư.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Bùi Văn Nghiêm tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua, nhất là vấn đề truy vết, cách ly đối với ca mắc COVID-19; thực hiện cách ly đối với công dân về từ nước ngoài rất tốt.

Bộ trưởng lưu ý tỉnh không được chủ quan, mất cảnh giác, lơ là mà luôn nâng cao công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm biện pháp “5K”; quan tâm vấn đề an toàn tiêm chủng. Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh quan tâm các khu cách ly, nhất là điều kiện sinh hoạt, tránh tình trạng lây nhiễm chéo tại khu cách ly; tiếp tục kiểm soát chặt không để người nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, cũng phải chuẩn bị các kịch bản xấu như dịch tràn lan trong cộng đồng trong thời gian rất ngắn để sẵn sàng ứng phó, không lúng túng, bị động.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN