Nâng cao chất lượng thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai

Cập nhật, 13:56, Thứ Ba, 13/04/2021 (GMT+7)

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vừa được phê duyệt.

Nhiệm vụ này cũng đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực ứng phó, xử lý khi xảy ra thiên tai để chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại. Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật trong dự báo, cảnh báo mưa, mực nước, xâm nhập mặn, giông, lốc, sét trên địa bàn tỉnh phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, chỉ huy phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Bên cạnh, khẩn trương gia cố, sửa chữa, nâng cấp, duy tu các công trình thủy lợi đã xuống cấp; đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng xây dựng các dự án, công trình trọng điểm về phòng chống ngập lụt, ngăn triều, sạt lở để bảo vệ dân cư và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Kế hoạch cũng xác định nhiệm vụ cụ thể là đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phòng chống thiên tai, thủy lợi, trong đó tập trung ưu tiên chống hạn, trữ ngọt, đê bao ngăn triều cường, mưa lớn, có nguy cơ sạt lở, tràn…

LÊ SƠN