Công trình "thay áo" đô thị

Cập nhật, 14:07, Thứ Tư, 07/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Có thể kể ngay, đó là kè sông Cổ Chiên, đường Võ Văn Kiệt, đường Trần Đại Nghĩa, đường Nguyễn Văn Thiệt, lộ Bờ Gòn (QL53 nối dài)… được hoàn thành giai đoạn 2007- 2020, đánh dấu sự đổi thay của đô thị TP Vĩnh Long thời gian qua.

Và tới đây, thành phố tiếp tục đầu tư nhiều “đại công trình” kỳ vọng tạo dấu ấn nhất định tương lai. Trong đó, phải kể đến 2 “đại công trình” sẽ hoàn thành trong năm 2022, chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, đó là Trung tâm Hội nghị tỉnh và cầu Cái Cam 2 đã được khởi công từ cuối năm 2020. Dấu ấn của công trình này là nét kiến trúc hiện đại, mới lạ cũng như tạo hệ thống giao thông “kết nối phố”.

TP Vĩnh Long là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Vĩnh Long. Theo quy hoạch xây dựng, xác định thành phố này là đô thị hạt nhân nằm trong vùng trung tâm tỉnh. Đây là vùng phát triển kinh tế động lực với thế mạnh là phát triển đô thị, trung tâm công nghiệp, trung tâm GD-ĐT…

Điều này, được xác định và đã được quan tâm đầu tư ngoài ngân sách địa phương, còn tranh thủ từ nguồn vốn Trung ương.

Ngoài ra, trong định hướng phát triển đô thị bền vững giai đoạn 2020- 2030, TP Vĩnh Long tiếp tục tập trung đầu tư phấn đấu đạt một số tiêu chí của đô thị loại I. Huy động các nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Đồng thời, phát triển nhiều tuyến giao thông kết nối từ TP Vĩnh Long qua các đô thị “vệ tinh” TX Bình Minh, Long Hồ thành chuỗi đô thị liên hoàn, liền mạch, tạo đồng bộ cùng phát triển.

N. HOÀNG