Đảm bảo an toàn cho học sinh nhập học sau tết

Cập nhật, 14:36, Thứ Năm, 18/02/2021 (GMT+7)

 

Các đơn vị cần đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, bệnh COVID-19 trước khi học sinh đi học trở lại.
Các đơn vị cần đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, bệnh COVID-19 trước khi học sinh đi học trở lại.

Đó là một trong những lưu ý tại Công văn 245 của Sở GD- ĐT tỉnh Vĩnh Long ngày 18/2/2021 về việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo đó, Sở GD- ĐT yêu cầu Thủ trưởng các phòng GD- ĐT, các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 để chuẩn bị đón học sinh, học viên trở lại học sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Cụ thể, đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, bệnh COVID-19 trước khi học sinh đi học trở lại. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng học, phòng chức năng trong trường học, cơ sở giáo dục. Bố trí đầy đủ vòi nước, xà phòng ở những nơi thuận tiện và đảm bảo nơi rửa tay có đủ xà phòng và nước sạch.

Bố trí dung dịch sát khuẩn ở những nơi thuận tiện cho giáo viên, học sinh, học viên sử dụng. Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh, trang bị hoặc khuyến khích phụ huynh học sinh trang bị cho học sinh ly uống nước dùng riêng cho mỗi học sinh.

Đối với học sinh các lớp bán trú, mỗi trẻ em, học sinh có 1 khăn mặt, lau tay riêng và được giặt sạch bằng xà phòng sau mỗi ngày học. Kiểm tra điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học, đặc biệt đối với các trường có tổ chức bếp ăn tập thể.

Trang bị khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, bao tay y tế, các trang thiết bị y tế cần thiết… để sử dụng trong các trường hợp có cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở và thực hiện cách ly trước khi báo cáo với cơ sở y tế gần nhất và cơ quan quản lý trực tiếp.

Rà soát tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và học viên của đơn vị trong ngày đầu tiên đến trường để phát hiện sớm các trường hợp đi đến hoặc về từ các nơi có dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế; báo cáo với cơ quan quản lý và cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Đối với trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với cha mẹ học sinh thực hiện thu thập thông tin, thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tập trung- Khai báo y tế) theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và học viên phải đeo khẩu trang đúng cách từ nhà đến trường, từ trường về nhà. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh; bố trí giờ học, giờ về hợp lý để tránh tập trung học sinh, phụ huynh truớc cổng trường.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN