169 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Cập nhật, 10:11, Thứ Bảy, 20/02/2021 (GMT+7)

Năm nay, huyện Long Hồ được giao chỉ tiêu tuyển 169 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Qua công tác xét duyệt, bình nghị vào ngày 5/2/2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức lễ trao lệnh gọi lên đường nhập ngũ cho 169 thanh niên trúng tuyển trong năm 2021 này. Trong số 169 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, có 145 thanh niên tham gia lực lượng quân đội và 17 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Năm nay, Long Hồ có 11 thanh niên trúng tuyển có trình độ ĐH, 3 thanh niên có trình độ CĐ, 15 thanh niên có trình độ trung cấp, 4 thanh niên có trình độ sơ cấp, đặc biệt có 86 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Đạt được kết quả trên là nhờ trong thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã- thị trấn thực hiện nhịp nhàng và chính xác các bước tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ; phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, giáo dục gia đình và thanh niên thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự; đồng thời phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thanh niên và gia đình nâng cao ý thức chấp hành Luật Nghĩa vụ Quân sự.

PHƯỚC GIANG