Công an Vĩnh Long

Triển khai hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu qua Internet

Cập nhật, 20:48, Thứ Tư, 20/01/2021 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Long đã triển khai vận hành hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu qua Internet.

Kết quả, từ ngày 21/12/2020 đến ngày 13/1/2021, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận, xử lý 167 hồ sơ sử dụng hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu qua Internet để cấp hộ chiếu phổ thông.

Toàn bộ 167 hồ sơ trên đều do công dân đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để thực hiện. Sau khi công dân xuất trình giấy chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân), cung cấp các thông tin cá nhân, cán bộ hướng dẫn sẽ trực tiếp đánh máy, hỗ trợ thực hiện hoàn chỉnh tờ khai điện tử, chụp ảnh hoặc chèn ảnh quét vào hệ thống. Công tác này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi đến đề nghị cấp hộ chiếu, đồng thời hạn chế tối đa sai sót trong quá trình khai báo các thông tin, nhất là đối với các trường hợp là người cao tuổi, người không biết chữ, người không biết sử dụng các thiết bị điện tử.

Việc ứng dụng tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông của công dân Việt Nam là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, hướng đến mục tiêu giảm thời gian, giảm thủ tục và giảm chi phí cho người dân cũng như giảm áp lực cho cơ quan chức năng, hạn chế việc tập trung đông người.

Công dân đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông có thể dùng các thiết bị vi tính, điện thoại di động thông minh kết nối Internet để truy cập vào hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu tại trang thông tin điện tử https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn để kê khai các thông tin theo mẫu một cách nhanh chóng. Trong quá trình kê khai, công dân còn được lựa chọn Phòng Quản lý xuất nhập cảnh các tỉnh- thành phù hợp cũng như thời gian để nộp tờ khai và địa điểm nhận hộ chiếu.

TẠ TOÀN- QUỐC TRUNG