Kết nối phố

Cùng con trẻ đến lớp mùa mưa

Cập nhật, 05:32, Thứ Tư, 11/11/2020 (GMT+7)

Vào mùa mưa, việc đưa rước con trẻ đến lớp có nhiều bất tiện, nhất là đối với các khu vực đô thị có đường bị ngập sâu. Do đó, các bậc phụ huynh đã chủ động sắp xếp, cơ quan chức năng và nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cùng đồng hành để các gia đình đưa đón con trẻ an toàn.

Triều cường đầu tháng 9âl khiến nhiều tuyến đường Phường 1 (TP Vĩnh Long) bị ngập. Sáng 19/10/2020, người và phương tiện lưu thông qua Phường 1 đổ dồn về đường Trưng Nữ Vương- tuyến đường cao ráo duy nhất không bị ngập.

Chị Thùy Lam ở Phường 4 cho biết, ngày thường từ nhà chị đến trường con học tầm 5- 7 phút nhưng đường ngập thì mất 20- 30 phút vì kẹt xe, ùn tắc. Rút kinh nghiệm nên những hôm sau chị canh giờ đưa con đến trường để né nước, né ùn tắc.

Còn chị Ngọc Hằng (Phường 8- TP Vĩnh Long) thì chia sẻ, những ngày triều cường, mưa dầm và đường ngập như đầu tháng 9âl vừa qua thì đưa rước con khá vất vả vì “đi xe máy thì mưa ướt mà taxi thì khi được, khi không” vì anh taxi cho hay “trời mưa là đưa rước học sinh đắt lắm nhưng đường ngập quá thì thua- không chạy được vì ngập sẽ gây hư hỏng xe, sửa chữa rất tốn kém”. Do đó, chị cùng con chuẩn bị sớm hơn để canh lúc mưa dứt hoặc đường không ngập đến lớp ngay.

Giờ rước con cũng vậy, rước sớm hoặc muộn hơn ngày thường 5- 10 phút vì nhà trường tạo điều kiện mở cổng cho phụ huynh vào rước sớm hơn; cô giáo ở lớp thì vui vẻ ở lại cùng bé nếu phụ huynh đến trễ.

Về phía cơ quan chức năng thì ở các tuyến đường ngập nặng, đã tổ chức lực lượng công an, thanh niên và phụ huynh đưa rước con em trên xe ba gác, xe chuyên dụng… Công tác đưa rước đảm bảo khô ráo và thắt chặt an toàn cho con em “vượt nước” đến trường.

Thiết nghĩ, sự linh hoạt, chủ động sắp xếp của phụ huynh trong đưa rước con vào mùa mưa là cần thiết. Đặc biệt sự đồng hành, chia sẻ của cơ quan chức năng; tạo điều kiện thuận lợi của nhà trường vào mùa mưa, đường ngập… là đáng trân trọng và cần phát huy!

SÔNG HẬU