Tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống COVID-19

Cập nhật, 17:14, Thứ Sáu, 23/10/2020 (GMT+7)

 

Ngày 23/10, tại tỉnh Vĩnh Long, Bộ Y tế, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền phòng, chống COVID-19.

Thông qua buổi tập huấn nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên thế giới, tại Việt Nam và tại tỉnh Vĩnh Long; những biện pháp cần thực hiện để phòng, chống bệnh; định hướng công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tại hội nghị các đại biểu được chia sẻ kinh nghiệm trong công tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19; các giải pháp ứng phó thông tin giả về dịch COVID- 19 nhất là trên mạng xã hội; giải đáp thắc mắc của người dân; tận dụng truyền thông để lan tỏa các thông điệp về phòng chống dịch bệnh; cách làm mới thông điệp về các biện pháp phòng chống dịch trong thời kỳ mới; những bài học kinh nghiệm về cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, minh bạch và phát huy thế mạnh của truyền thông hiện đại.

Theo các chuyên gia, đến nay trên thế giới có gần 42 triệu người mắc COVID-19, trên 1.100.000 người tử vong. Tại Việt Nam đến sáng ngày 23/10 đã ghi nhận 1.148 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, có 35 ca tử vong; 1.049 trường hợp được điều trị khỏi bệnh, số bệnh nhân đang điều trị là 61 trường hợp. Các hoạt động kiểm soát dịch đang được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là khâu quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN