Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội và gia đình trong chăm sóc người cao tuổi

Cập nhật, 14:22, Thứ Tư, 14/10/2020 (GMT+7)

Ngày 13/10/2020, Ban Công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016- 2020 và họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế NCT (1/10).

Tại buổi họp mặt, Ban Công tác NCT tỉnh ôn lại truyền thống ngày Quốc tế NCT, tôn vinh những cống hiến không ngừng nghỉ của NCT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 80 CLB liên thế hệ tự giúp nhau với trên 4.300 thành viên; trong đó có trên 280 thành viên thuộc hộ nghèo, 280 thành viên thuộc hộ cận nghèo.

Hiện có 59 xã- phường- thị trấn đã xây dựng CLB liên thế hệ, có 18 CLB quy mô cấp xã, liên ấp. Từ nguồn quỹ vận động được của các CLB đã hỗ trợ vốn, cây con giống, phương án làm ăn cho các thành viên nghèo, vận động các thành viên có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất; kết quả có 485 NCT và gia đình có NCT đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi, 45 thành viên vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Bên cạnh, phối hợp với trạm y tế lập sổ khám sức khỏe cho trên 2.350 thành viên, trên 93% thành viên có thẻ BHYT, xây dựng được trên 200 tình nguyện viên chăm sóc tại nhà cho 180 NCT…

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Công tác NCT tỉnh Vĩnh Long- biểu dương những đóng góp tích cực của NCT trên các lĩnh vực, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Trong thời gian tới, cần tiếp tục nâng cao vai trò của cấp ủy các cấp và chính quyền địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cấp Hội NCT; thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội và gia đình trong chăm sóc NCT, quan tâm chăm sóc sức khỏe và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội để NCT được chăm sóc chu đáo.

HẢI YẾN